10.000 dân Hungaria phải sơ tán vì bom

VOV.vn - Quả bom nặng 100kg chứa 25kg thuốc nổ được phát hiện trong khu vực đông dân cư ở Tây Nam thủ đô Budapest.

Ngày 18/7, cảnh sát Hungaria đã bắt đầu phải sơ tán khoảng 10.000 người tại khu vực trung tâm thành phố Szekesfehervar sau khi phát hiện một quả bom do Liên Xô chế tạo từ Thế chiến thứ II gần một trường mẫu giáo.

Một quan chức thành phố Szekesfehervar cho biết, quả bom có trọng lượng 100 kg chứa khoảng 25kg thuốc nổ.

Nhiều thành phố của Hungaria đã  hứng chịu những trận "mưa bom" nặng nề vào cuối Thế chiến II (Ảnh minh họa, nguồn AFP)

Quả bom đã được tìm thấy gần một trường mẫu giáo trong khu vực đông dân cư của thành phố Szekesfehervar, phía tây nam thủ đô Budapest.

Norbert Dancs, đại diện Hội đồng thành phố Szekesfehervar cho rằng: “Ngày nay, thật hiếm khi tìm thấy một quả bom lớn như vậy tại một khu vực đông dân cư ở Hungaria”.

Các phương tiện truyền thông của địa phương đưa tin cho biết những người sống và làm việc trong phạm vi bán kính 400m nơi phát hiện quả bom đã được sơ tán.

Nhiều thành phố ở khắp Hungaria phải hứng chịu những trận “mưa bom” nặng nề trong những tháng cuối cùng của Thế chiến thứ II.

Việc phát hiện ra các vật liệu nổ dưới các công trình xây dựng ở Hungaria không còn là chuyện lạ. Kể từ năm 2008 đến nay, đã có 14 cuộc sơ tán dân tại thủ đô Budapest để giải quyết hậu quả chiến tranh còn sót lại.

Chỉ mới cách đây hai ngày, hôm 17/7, cảnh sát cũng đã sơ tán khoảng 1.500 người ở thủ đô Budapest sau khi phát hiện một quả bom tại một công trình xây dựng chung cư gần lâu đài Buda.

Cho đến nay, các quả bom sau khi được phát hiện đã được nhà chức trách xử lý kịp thời nên không gây ra thiệt hai về người và vật chất./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên