3.000 người thiệt mạng do bạo lực ma túy ở Mexico

Chính quyền thành phố biên giới Ciudad Juarez của Mexico cho biết, số người thiệt mạng liên quan đến các vụ bạo lực ma túy tại thành phố này trong năm nay tăng lên 3.000 người.

>> Mexico: 12 người thiệt mạng trong 1 ngày
>> Bạo lực ma tuý tại Mexico

Thành phố biên giới Ciudad Juarez vốn vẫn được mệnh danh là “tâm chấn cuộc chiến chống ma túy ở Mexico” và là một trong những thành phố bạo lực nhất trên thế giới.

Trong năm 2008, có khoảng 1.623 người thiệt mạng do bạo lực liên quan đến ma túy. Năm 2009 là 2.763 người và năm nay là 3.000 người.

Theo các quan chức địa phương, hầu hết những người thiệt mạng đều do các vụ thanh toán lẫn nhau giữa các băng đảng ma túy. Tuy nhiên, nhiều dân thường, cảnh sát và những người cai nghiện cũng là mục tiêu của các vụ tấn công.

Hơn 28.000 người thiệt mạng liên quan đến bạo lực ma túy trong 4 năm qua tại Mexico. Trước thực tế trên, ngay từ khi chính thức nhậm chức Tổng thống năm 2006, ông Felipe Calderon đã tuyên bố cuộc chiến chống tội phạm ma tuý là một ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Mexico. Tuy nhiên, số lợi nhuận khổng lồ mà ngành “công nghiệp này” mang lại cho các băng đảng ma tuý đã khiến những nỗ lực của Chính phủ Mexico vấp phải nhiều thách thức lớn./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên