Gần 20.000 học sinh lớp 9 ở Bình Dương kiểm tra lại môn toán vì lộ đề

VOV.VN - Ngày 5/5, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Dương xác nhận, có việc tổ chức kiểm tra lại môn toán học kỳ 2 cho học sinh lớp 9 trên toàn tỉnh do một trường làm lộ đề.

Theo quy định của Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Dương, thời gian tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2 năm học 2022-2023 đối với môn toán vào ngày 26/4. Đến ngày quy định, các trường trong tỉnh đã tổ chức cho học sinh kiểm tra.

Sau đó, Sở Giáo dục-Đào tạo nhận được tin báo, có một trường tổ chức thi trước đó một ngày (25/4) do bị nhầm lịch, dẫn đến đề thi bị lộ. Trường hợp đó là trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh ở thành phố Dĩ An. Đây là trường ngoài công lập, hàng năm, đều xin kiểm tra học kì cùng với đề của Sở.

Sau khi lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo cùng các phòng chuyên môn của Sở họp bàn đã thống nhất sẽ cho học sinh lớp 9 toàn tỉnh thi lại để đảm bảo tính công bằng, khách quan. Việc kiểm tra môn toán lần 2 diễn ra vào ngày 8/5 bằng đề dự phòng và chỉ áp dụng cho các trường công lập. 

Hiện nay, thông báo kiểm tra lại cũng đã được Sở gửi đến các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn. Các trường đã thông tin để cho học sinh chuẩn bị tinh thần kiểm tra lại.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương thông tin thêm, khối lớp 9 công lập trên địa bàn có gần 20.000 học sinh. Sở đã nhận báo cáo từ trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh và Phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố Dĩ An liên quan đến vụ việc. Trường này đã nhận khuyết điểm và xin chịu trách nhiệm về hậu quả đã gây ra.

Dự kiến 9/5, Sở sẽ mời Ban giám hiệu trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh và những người có liên quan lên làm việc và quy trách nhiệm để xử lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đại học Quốc gia Hà Nội làm rõ về đề thi đánh giá năng lực có nhiều câu hỏi lặp lại
Đại học Quốc gia Hà Nội làm rõ về đề thi đánh giá năng lực có nhiều câu hỏi lặp lại

VOV.VN - Tính đến cuối tháng 4, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức 4 đợt thi đánh giá năng lực với trên 43.000 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, thời gian này, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng các đề thi của Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội có các câu hỏi trùng lặp giữa các đợt thi.

Đại học Quốc gia Hà Nội làm rõ về đề thi đánh giá năng lực có nhiều câu hỏi lặp lại

Đại học Quốc gia Hà Nội làm rõ về đề thi đánh giá năng lực có nhiều câu hỏi lặp lại

VOV.VN - Tính đến cuối tháng 4, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức 4 đợt thi đánh giá năng lực với trên 43.000 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, thời gian này, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng các đề thi của Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội có các câu hỏi trùng lặp giữa các đợt thi.

“Ép” học sinh không thi vào 10: Cân nhắc thấu đáo để con trẻ khỏi thiệt thòi
“Ép” học sinh không thi vào 10: Cân nhắc thấu đáo để con trẻ khỏi thiệt thòi

VOV.VN - Câu chuyện “ép không thi vào lớp 10” sẽ không có hồi kết nếu chúng ta vẫn cứ mộng mị với những thành tích, những điểm số “ảo” mà không nhìn thẳng vào sự thật để thay đổi từ tư duy của cha mẹ đến những người làm công tác giáo dục…

“Ép” học sinh không thi vào 10: Cân nhắc thấu đáo để con trẻ khỏi thiệt thòi

“Ép” học sinh không thi vào 10: Cân nhắc thấu đáo để con trẻ khỏi thiệt thòi

VOV.VN - Câu chuyện “ép không thi vào lớp 10” sẽ không có hồi kết nếu chúng ta vẫn cứ mộng mị với những thành tích, những điểm số “ảo” mà không nhìn thẳng vào sự thật để thay đổi từ tư duy của cha mẹ đến những người làm công tác giáo dục…

Thi tốt nghiệp THPT: Nếu ra đề thi bằng "mời chuyên gia" sẽ khó khách quan
Thi tốt nghiệp THPT: Nếu ra đề thi bằng "mời chuyên gia" sẽ khó khách quan

VOV.VN - Sau khi Bộ GD-ĐT công bố Dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, cần sớm xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi chuẩn mực, khoa học. Nếu vẫn giữ cách đề thi bằng "mời chuyên gia" sẽ khó khách quan.

Thi tốt nghiệp THPT: Nếu ra đề thi bằng "mời chuyên gia" sẽ khó khách quan

Thi tốt nghiệp THPT: Nếu ra đề thi bằng "mời chuyên gia" sẽ khó khách quan

VOV.VN - Sau khi Bộ GD-ĐT công bố Dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, cần sớm xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi chuẩn mực, khoa học. Nếu vẫn giữ cách đề thi bằng "mời chuyên gia" sẽ khó khách quan.