Thừa Thiên Huế xúc tiến mở các đường bay nội địa và quốc tế

VOV.VN - 6 tháng đầu năm nay, lượng khách đến tỉnh Thừa Thiên Huế ước đạt hơn 1.640.000 lượt, tổng thu từ du lịch ước đạt 3.500 tỷ đồng.

Trong số hơn 1.640.000 lượt khách đến tỉnh Thừa Thiên Huế từ đầu năm đến nay, khách quốc tế ước đạt hơn 567.000 lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt 3.500 tỷ đồng. Theo kế hoạch, năm nay ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3- 3,5 triệu lượt khách, trong đó, khách nội địa chiếm khoảng 70% -80%; tổng doanh thu du lịch khoảng 6.000 - 7.000 tỷ đồng. 

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức các hoạt động lễ hội trong khuôn khổ chương trình Festival Huế 2023, trọng tâm là lễ hội "Huế vào thu" và "Mùa đông xứ Huế"; tăng cường quảng bá, giới thiệu về du lịch, bản sắc văn hóa Huế... nhằm thu hút khách du lịch. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm việc với các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet để xúc tiến mở các đường bay nội địa và quốc tế đến Huế.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Về việc việc xúc tiến đường bay theo chỉ đạo của tỉnh tiếp cận các đối tác phát triển các tuyến bay từ Malaysia - Huế, Nhật Bản là Osaka - Huế và Hàn Quốc là Incheon - Huế và hướng tới một vài năm nữa thì thêm Bangkok và Đài Loan. Riêng đối với việc xúc tiến du lịch, chúng tôi tập trung mời các đối tác đối tác lữ hành bên ngoài về để khảo sát đánh giá lại điểm đến... để có  những sản phẩm dịch vụ khai thác trong tương lai”.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lễ hội pháo hoa quốc tế khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa quốc tế khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng

VOV.VN - Qua 11 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng tiếp tục khẳng định thương hiệu, góp phần phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch sau thời gian gián đoạn. Với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến với Đà Nẵng - “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”.

Lễ hội pháo hoa quốc tế khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng

VOV.VN - Qua 11 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng tiếp tục khẳng định thương hiệu, góp phần phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch sau thời gian gián đoạn. Với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến với Đà Nẵng - “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”.

Philippines thay đổi nhận diện thương hiệu du lịch sau 10 năm
Philippines thay đổi nhận diện thương hiệu du lịch sau 10 năm

VOV.VN - Bộ Du lịch Philippines vừa công bố khẩu hiệu (slogan) mới của ngành du lịch nước này, thay thế khẩu hiệu cũ tồn tại hơn 1 thập kỷ qua.

Philippines thay đổi nhận diện thương hiệu du lịch sau 10 năm

Philippines thay đổi nhận diện thương hiệu du lịch sau 10 năm

VOV.VN - Bộ Du lịch Philippines vừa công bố khẩu hiệu (slogan) mới của ngành du lịch nước này, thay thế khẩu hiệu cũ tồn tại hơn 1 thập kỷ qua.

Cận cảnh tượng thần rắn Naga bằng đá cẩm thạch lớn nhất Thái Lan
Cận cảnh tượng thần rắn Naga bằng đá cẩm thạch lớn nhất Thái Lan

VOV.VN - Phaya Si Phuchong Mukda Nakkharat là bức tượng thần rắn Naga được trang trí bằng đá cẩm thạch lớn nhất Thái Lan. Bức tượng cao 11,11 mét và dài 51,40 mét với đường kính 1,50 mét và nằm trong khuôn viên Công viên Kaeng Kabao ở phường Pong Kham, tỉnh Mukdahan.

Cận cảnh tượng thần rắn Naga bằng đá cẩm thạch lớn nhất Thái Lan

Cận cảnh tượng thần rắn Naga bằng đá cẩm thạch lớn nhất Thái Lan

VOV.VN - Phaya Si Phuchong Mukda Nakkharat là bức tượng thần rắn Naga được trang trí bằng đá cẩm thạch lớn nhất Thái Lan. Bức tượng cao 11,11 mét và dài 51,40 mét với đường kính 1,50 mét và nằm trong khuôn viên Công viên Kaeng Kabao ở phường Pong Kham, tỉnh Mukdahan.