Giám đốc điều hành United Airlines: Chúng tôi có một thất bại thảm hại
VOV.VN - Ông Munoz cho rằng sự việc xẩy ra là một thất bại thảm hại đối với United Airlines và hứa sẽ cải thiện các dịch vụ của hãng.
Giám đốc điều hành hãng hàng không Mỹ United Airlines Oscar Munoz ngày 2/5 đã được triệu tập tới buổi điều trần tại Ủy ban Giao thông vận tải của Hạ viện Mỹ.
Nội dung buổi điều trần xung quanh vụ hành khách của hãng này bị kéo ra khỏi máy bay một cách thô bạo ngày 9/4 cũng như các dịch vụ khách hàng của các hãng hàng không giá rẻ của Mỹ.
Tại buổi điều trần, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz đưa ra lời xin lỗi về vụ việc xẩy ra đối với bác sỹ David Dao, người đã bị kéo ra khỏi máy bay bởi các nhân viên an ninh để lấy chỗ cho các thành viên phi hành đoàn.
Bác sĩ gốc Việt David Dao bị gãy mất 2 chiếc răng cửa và thương tổn ở phần xoang sau khi bị lôi ra khỏi máy bay của United Airlines. (Ảnh: TMZ) |
Ông Munoz cho rằng sự việc xẩy ra là một thất bại thảm hại đối với United Airlines và hứa sẽ cải thiện các dịch vụ của hãng. Ông Munoz cho biết một cuộc điều tra của hãng phát hiện một số vấn đề cơ bản trong vụ việc của bác sỹ David Dao.
Thứ nhất, United Airlines không nên gọi cảnh sát đưa hành khách ra khỏi chỗ của mình khi hành khách đó không phải là một mối đe dọa đối với an ninh chuyến bay. Thứ hai, United Airlines không nên để xẩy ra tình trạng thiếu ghế với việc cho các thành viên phi hành đoàn lên vào phút chót. Thứ ba, yêu cầu bồi thường bằng tiền của United Airlines không đủ để thuyết phục hành khách tự nguyện nhường ghế của mình.
Theo ông Munoz “Nhân viên của United Airlines đã không có đủ thẩm quyền để thực hiện điều được cho là đúng hoặc theo suy nghĩ chung. Đây là một bước ngoặt đối với 87.000 nhân viên của United Airlines”.
Munoz là 1 trong 5 lãnh đạo của các hãng hàng không giá rẻ Mỹ phải xuất hiên trước phiên điều trần của Ủy ban Giao thông vận tải của Hạ viện Mỹ. Các lãnh đạo khác bao gồm Chủ tịch United Airlines Scott Kirby và một số quan chức của American Airlines, Southwest, và Alaska. Một tư vấn viên hàng không từ Liên minh người tiêu dùng cũng có mặt tại phiên điều trần.
Cả lãnh đạo Cộng hòa và Dân chủ của Ủy ban Giao thông vận tải của Hạ viện Mỹ đều chỉ trích các dịch vụ bay cho người dân hiện nay và nhấn mạnh nếu các hãng hàng không không cải thiện tình trạng này, họ sẽ đối mặt với các biện pháp từ Quốc hội.
Chủ tịch ủy ban Bill Shuster cho biết “Quốc hội sẽ không ngần ngại hành động khi người tiêu dùng, các cử tri, không được đối xử theo cách mà họ đáng được nhận”.
William McGee, đại diện của Liên minh người tiêu dùng cho rằng hành khách không bao giờ đáng bị va chạm trái với ý nguyện của họ. Theo ông McGee “Điều cần thay đổi đó là tất cả các hành khách bị từ chối lên máy bay phải dựa trên sự tình nguyện. Hãng hàng phải trả các chi phí bồi thường cần thiết đề thuyết phục hành khách sẵn sàng nhường chỗ của mình”.
Hãng hàng không Southwest tuần trước đã thông báo đã dừng việc cho phép đặt chỗ nhiều hơn so với số ghế trên máy bay. Lãnh đạo Dân chủ của Ủy ban Giao thông vận tải của Hạ viện Mỹ Peter DeFazio cũng kêu gọi các hãng hàng không khác thực hiện chính sách mới của Southwest./.