Youtube liên tục "chơi chiêu" với đối thủ Tiktok

Mới đây, YouTube Shorts đã mắt 6 công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung. Nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng tương tự For You của TikTok, còn người dùng không bị giới hạn đề xuất các nội dung.

Forbes mô tả một trong những tính năng nổi trội của nền tảng này là cho phép người sáng tạo dễ dàng cắt nội dung clip truyền thống thành dạng video ngắn.

"Thật khó để chỉnh sửa cũng tạo video cả dạng dài và dạng ngắn bởi mất rất nhiều thời gian, công sức. YouTube Shorts đang cho người dùng công cụ để có thể làm điều đó dễ dàng hơn, từ đó tiếp cận một cộng đồng khác trên nền tảng"- bà Ayomi Samaweera, nhà sáng lập nền tảng Canopy, cho biết.

Phó chủ tịch YouTube Tara Walpert Levy khẳng định các nhà sáng tạo nội dung được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn và phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Cách tiếp cận này mang lại nhiều kết quả tích cực khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với người xem, từ đó giúp số lượng đăng ký theo dõi kênh tăng lên.

Youtube Shorts về cơ giúp bạn tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video, hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng ghép. Hàng chục tỉ USD đã được Google chi hào phóng cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để trải nghiệm thử Youtube Shorts.

Ngay cả khi đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD (gần 238 triệu đồng)/tháng từ Youtube Shorts của YouTube. Số tiền thanh toán thay đổi tùy theo mức độ tương tác và vị trí của người xem. Với mức hoa hồng khủng, các nhà sáng tạo nội sẽ có thêm động lực tạo ra các video chất lượng cao thu hút người dùng.

Động thái trên đánh dấu bước tiến mới giúp YouTube giành lợi thế trong cuộc chiến video dạng ngắn, được đưa sau khi TikTok bắt đầu thanh toán hào phóng cho những người tạo video trên 60 giây.

Trong khi đó, Meta chủ quản của Facebook cũng tung ra Reels nhằm mục đích hỗ trợ người dùng sáng tạo dễ dàng các clip ngắn.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

YouTube Premium lặng lẽ tăng giá đăng ký thuê bao cá nhân
YouTube Premium lặng lẽ tăng giá đăng ký thuê bao cá nhân

VOV.VN - Báo cáo từ 9to5Google cho thấy Google đã âm thầm tăng giá đăng ký YouTube Premium cho những người dùng mới ở Mỹ.

YouTube Premium lặng lẽ tăng giá đăng ký thuê bao cá nhân

YouTube Premium lặng lẽ tăng giá đăng ký thuê bao cá nhân

VOV.VN - Báo cáo từ 9to5Google cho thấy Google đã âm thầm tăng giá đăng ký YouTube Premium cho những người dùng mới ở Mỹ.

YouTube thử nghiệm cấm xem video nếu dùng phần mềm chặn quảng cáo
YouTube thử nghiệm cấm xem video nếu dùng phần mềm chặn quảng cáo

YouTube được cho là đang tạo ra một rào cản lớn nhằm vào người dùng muốn xem video trên trình duyệt có cài đặt phần mềm chặn quảng cáo.

YouTube thử nghiệm cấm xem video nếu dùng phần mềm chặn quảng cáo

YouTube thử nghiệm cấm xem video nếu dùng phần mềm chặn quảng cáo

YouTube được cho là đang tạo ra một rào cản lớn nhằm vào người dùng muốn xem video trên trình duyệt có cài đặt phần mềm chặn quảng cáo.

Nhà sáng tạo dễ dàng hơn khi “kiếm tiền cùng YouTube”
Nhà sáng tạo dễ dàng hơn khi “kiếm tiền cùng YouTube”

VOV.VN - YouTube, nền tảng chia sẻ video miễn phí của Google, đã công bố các yêu cầu cập nhật đối với người sáng tạo nội dung để tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP) và kiếm tiền từ kênh của họ.

Nhà sáng tạo dễ dàng hơn khi “kiếm tiền cùng YouTube”

Nhà sáng tạo dễ dàng hơn khi “kiếm tiền cùng YouTube”

VOV.VN - YouTube, nền tảng chia sẻ video miễn phí của Google, đã công bố các yêu cầu cập nhật đối với người sáng tạo nội dung để tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP) và kiếm tiền từ kênh của họ.

YouTube TV sắp bắt người xem quảng cáo 30 giây
YouTube TV sắp bắt người xem quảng cáo 30 giây

VOV.VN - Tại sự kiện YouTube Brandcast mới đây, YouTube đã nêu bật hai điểm nhấn có thể tác động đến trải nghiệm quảng cáo trên TV.

YouTube TV sắp bắt người xem quảng cáo 30 giây

YouTube TV sắp bắt người xem quảng cáo 30 giây

VOV.VN - Tại sự kiện YouTube Brandcast mới đây, YouTube đã nêu bật hai điểm nhấn có thể tác động đến trải nghiệm quảng cáo trên TV.