TikTok vô hiệu hóa các quảng cáo chính trị trước bầu cử Mỹ

VOV.VN - Sau hai ông lớn mạng xã hội là Facebook và Instagram, TikTok thông báo sẽ gỡ các video đã đăng tải có nội dung quảng cáo chính trị ngay trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ.

Ứng dụng tạo video TikTok hôm 17/8 thông báo sẽ gỡ bỏ các video đã đăng có nội dung quảng cáo chính trị, nhằm ngăn chặn sự lan truyền của những thông tin sai lệch, trong bối cảnh trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ tổ chức vào ngày 8/11 tới.

Ông Eric Han - người đứng đầu bộ phận an toàn Mỹ của TikTok, cho biết, công ty đang tìm cách bịt các lỗ hổng khiến rò rỉ thông tin chính trị, bằng cách tổ chức các cuộc họp trực tuyến với những nhà sáng tạo nội dung và cơ quan quản lý mạng để nhấn mạnh việc đăng tải các nội dung quảng cáo chính trị là đi ngược lại các chính sách của TikTok.


Ông Han cũng nhận định, quá trình làm việc sẽ duy trì trên sự tin tưởng giữa các bên, người sáng tạo nội dung cần nắm được quy định để tránh đăng các nội dung quảng cáo chính trị. Mặt khác, phía TikTok cũng sẽ dựa vào báo cáo của các phương tiện truyền thông và đối tác bên ngoài để tìm kiếm và gỡ các bài đăng vi phạm.

Hôm 16/8, Meta – Tập đoàn công nghệ sở hữu ứng dụng Facebook và Instagram cũng cho biết đã đầu tư một khoản tiền lớn để bảo vệ các cuộc bầu cử trực tuyến, không chỉ trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử mà còn cả toàn bộ thời gian trước và sau cuộc bầu cử.

Meta đang tạo nhãn cảnh báo trên các bài đăng đã được kiểm chứng giúp người dùng tiếp cận với nguồn thông tin đáng tin cậy xung quanh các tuyên bố của chiến dịch. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng chủ động xóa bỏ thông tin sai lệch về bỏ phiếu, cũng như ngăn chặn những cuộc biểu tình bạo lực liên quan đến việc bỏ phiếu, đăng ký cử tri hoặc kết quả của một cuộc bầu cử.

Meta cũng sẽ tìm cách làm nổi bật thông tin quan trọng về đăng ký cử tri và cập nhật cuộc bầu cử dựa trên các tiểu bang. Trong đó, ra mắt nhiều hình dán, nhãn dán tham gia bỏ phiếu mới trên Facebook và Instagram để khuyến khích sự tham gia của người dân./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quốc hội Anh đóng tài khoản TikTok
Quốc hội Anh đóng tài khoản TikTok

Tài khoản TikTok của Quốc hội Anh đã bị đóng cửa sau khi các nghị sỹ nêu quan ngại về liên kết với Trung Quốc của nền tảng này.

Quốc hội Anh đóng tài khoản TikTok

Quốc hội Anh đóng tài khoản TikTok

Tài khoản TikTok của Quốc hội Anh đã bị đóng cửa sau khi các nghị sỹ nêu quan ngại về liên kết với Trung Quốc của nền tảng này.

Các nhãn hàng sẽ chi tiền marketing nhiều hơn cho KOL trên TikTok
Các nhãn hàng sẽ chi tiền marketing nhiều hơn cho KOL trên TikTok

VOV.VN - Theo các dự báo từ phân tích dữ liệu mới đây cho thấy, các nhãn hàng đang có xu thế chi tiền marketing nhiều hơn cho KOLs trên nền tảng TikTok. Và trong tương lai gần, có thể TikTok sẽ vượt cả Facebook lẫn YouTube ở mảng này.

Các nhãn hàng sẽ chi tiền marketing nhiều hơn cho KOL trên TikTok

Các nhãn hàng sẽ chi tiền marketing nhiều hơn cho KOL trên TikTok

VOV.VN - Theo các dự báo từ phân tích dữ liệu mới đây cho thấy, các nhãn hàng đang có xu thế chi tiền marketing nhiều hơn cho KOLs trên nền tảng TikTok. Và trong tương lai gần, có thể TikTok sẽ vượt cả Facebook lẫn YouTube ở mảng này.

Facebook tiếp tục đau đầu vì Apple, TikTok
Facebook tiếp tục đau đầu vì Apple, TikTok

Theo các nhà phân tích, cạnh tranh từ TikTok và thay đổi quyền riêng tư của Apple tiếp tục là nỗi lo lắng đối với Meta, công ty mẹ của Facebook, trong ngắn hạn.

Facebook tiếp tục đau đầu vì Apple, TikTok

Facebook tiếp tục đau đầu vì Apple, TikTok

Theo các nhà phân tích, cạnh tranh từ TikTok và thay đổi quyền riêng tư của Apple tiếp tục là nỗi lo lắng đối với Meta, công ty mẹ của Facebook, trong ngắn hạn.