Vụ MH370: Phi công đã phải đối mặt với tình trạng thiếu ô-xi trong máu
VOV.VN - Phi công phó máy bay MH370 bị mất tích đã cố hạ cánh an toàn máy bay song không thể thực hiện được do tình trạng giảm áp suất trong máy bay.
Theo giả thuyết mà bà Christine Negroni – thành viên nhóm điều tra độc lập về vụ máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích đưa ra, trước khi máy bay lao xuống biển, phi công phó máy bay đã muốn máy bay hạ cánh xuống khu vực Langkawi – nơi máy bay có thể được tiếp thêm nhiên liệu song không thể thực hiện được trong khi phi công trưởng máy bay Zaharie Ahmad Shah đang ở trong buồng vệ sinh. Nguyên nhân là do viên phi công đã phải đối mặt lượng ô-xi trong máu giảm – một hiện tượng do tình trạng giảm áp suất trong máy bay gây ra.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia. Ảnh: ABC News
Thiếu ô-xi trong máu là dấu hiệu của các vấn đề liên quan tới đường hô hấp, lưu thông, nó có thể dẫn đến các triệu chứng như khó thở, các vấn đề tim mạch, tình trạng mất nhận thực, bồn chồn và vã mồ hôi….
Tháng 3/2014, chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 239 người thực hiện chuyến bay số hiệu MH370 đã mất tích khi đang từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Hoạt động tìm kiếm đã được tiến hành khắp khu vực rộng 120 nghìn km2 ở Ấn Độ Dương – một chiến dịch tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay, người ta mới chỉ tìm thấy vài mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác ở các quốc gia như Mozambique, Nam Phi và đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Số phận chiếc máy bay xấu số này đến nay vẫn là một ẩn số./.
Người thân hành khách MH370 thông báo tìm thấy 5 mảnh vỡ máy bay