Đề xuất hạn chế xe tải vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất theo giờ

VOV.VN - Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất phương án hạn chế thời gian xe tải lưu thông qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, mật độ phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn, nhánh Hồng Hà, nhánh Bạch Đằng rất lớn, vượt quá khả năng thông hành của tuyến. Đặc biệt, phương tiện xe tải phục vụ vận chuyển hàng hóa cho sân bay không lưu thông ra vào cổng ga quốc tế, ga quốc nội mà lưu thông quá cảnh qua cổng sân bay ảnh hưởng đến giao thông khu vực và mỹ quan đô thị tại cổng sân bay.

Nhằm kéo giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực trước sân bay cũng như hạn chế xe tải quá cảnh qua sân bay, Trung tâm đề xuất phương án hạn chế thời gian xe tải lưu thông cho đến khi công trình hầm chui và đoạn từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long thuộc dự án Xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa hoàn thành.

Cụ thể, giai đoạn 1 từ (1/9/2024) cấm xe tải lưu thông từ 6 – 20h trên đường Trường Sơn, nhánh Bạch Đằng (đoạn từ Hồng Hà đến Trường Sơn) và nhánh Hồng Hà (đoạn từ Trường Sơn đến Hồng Hà).

Giai đoạn 2 (từ 1/1/2025) sẽ cấm xe tải lưu thông trên các tuyến đường trên từ 6 – 22h mỗi ngày.

Với phương tiện vào Kho hàng 1, trung tâm đề nghị xe tải lưu thông từ khung giờ 20h (hoặc 22h) đến 6h sáng hôm sau. Với kho hàng 2 và 3, các phương tiện di chuyển theo lộ trình Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót – Phan Thúc Duyện – Thăng Long – Hậu Giang – Kho hàng 2 hoặc Phạm Văn Đồng – Phổ Quang – Phan Đình Giót – Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện (kho hàng 3) – Thăng Long – Hậu Giang – Kho hàng 2.

Trung tâm cũng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam khuyến nghị các kho bãi, phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất chuyển đến các địa điểm khác như đường Thăng Long, đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa khi hoàn thành…; đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và quận Tân Bình nghiên cứu, đầu tư xây dựng mở rộng đường Thăng Long và đường Hậu Giang nhằm quy hoạch 2 tuyến đường này phục vụ vận chuyển hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề xuất hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường vành đai 3 trong giờ cao điểm
Đề xuất hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường vành đai 3 trong giờ cao điểm

VOV.VN - Để giảm ùn tắc trên tuyến vành đai 3 (Hà Nội), lực lượng chức năng đề xuất hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường vành đai 3 trong giờ cao điểm.

Đề xuất hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường vành đai 3 trong giờ cao điểm

Đề xuất hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường vành đai 3 trong giờ cao điểm

VOV.VN - Để giảm ùn tắc trên tuyến vành đai 3 (Hà Nội), lực lượng chức năng đề xuất hạn chế xe trọng tải lớn đi vào đường vành đai 3 trong giờ cao điểm.

Giải pháp nào hạn chế xe chở vật liệu xây dựng quá tải, quá khổ
Giải pháp nào hạn chế xe chở vật liệu xây dựng quá tải, quá khổ

VOV.VN - Miền Trung đang vào thời điểm chạy đua tiến độ xây dựng các công trình quan trọng. Vì vậy, nhiều phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng hoạt động ngày đêm, từ đó, phát sinh tình trạng lén lút chở hàng quá tải, quá khổ vào ban đêm, lúc giao ca hoặc tìm đủ mọi cách để né tránh, gây khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông.

Giải pháp nào hạn chế xe chở vật liệu xây dựng quá tải, quá khổ

Giải pháp nào hạn chế xe chở vật liệu xây dựng quá tải, quá khổ

VOV.VN - Miền Trung đang vào thời điểm chạy đua tiến độ xây dựng các công trình quan trọng. Vì vậy, nhiều phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng hoạt động ngày đêm, từ đó, phát sinh tình trạng lén lút chở hàng quá tải, quá khổ vào ban đêm, lúc giao ca hoặc tìm đủ mọi cách để né tránh, gây khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông.

Năm 2030, Hà Nội hạn chế xe máy, lộ trình nào cho vận tải khách công cộng?
Năm 2030, Hà Nội hạn chế xe máy, lộ trình nào cho vận tải khách công cộng?

VOV.VN - Một trong những nội dung đáng chú ý trong Đề án “Phát triển kinh tế đô thị TP. Hà Nội” từ năm 2025, tầm nhìn 2030 do UBND TP. Hà Nội mới phê duyệt là việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy để tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Năm 2030, Hà Nội hạn chế xe máy, lộ trình nào cho vận tải khách công cộng?

Năm 2030, Hà Nội hạn chế xe máy, lộ trình nào cho vận tải khách công cộng?

VOV.VN - Một trong những nội dung đáng chú ý trong Đề án “Phát triển kinh tế đô thị TP. Hà Nội” từ năm 2025, tầm nhìn 2030 do UBND TP. Hà Nội mới phê duyệt là việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy để tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.