Hoàng Thùy gây chú ý khi diện váy dát vàng thật của NTK Hoàng Quyên
VOV.VN -Trong vai trò vedette và khoác lên mình bộ trang phục được dát vàng thật của NTK Hoàng Quyên, Hoàng Thùy sải những bước tự tin, cuốn hút trên sàn diễn.
Tối 25/4, tại đêm diễn thứ 3 của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 - Vietnam International Fashion Week 2016, NTK Hoàng Quyên đã giới thiệu tới những người yêu thời trang BST “Duyên" đầy ấn tượng. |
Trong vai trò vedette, khoác lên mình bộ trang phục dát vàng thật, Hoàng Thùy sải những bước tự tin, cuốn hút. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ chiếc nón lá Việt Nam với các lớp xếp tầng tạo hiệu ứng đặc biệt trên thân áo. |
Qua BST này, NTK Hoàng Quyên muốn khắc họa rõ nét văn hóa dân gian, dẫn dắt khán giả đắm chìm vào thế giới huyền ảo của câu chuyện cổ tích Tấm- Cám nằm lòng nhiều thế hệ. |
Lấy vẻ đẹp thuần khiết và nền nã của người phụ nữ Việt Nam làm cảm hứng, các họa sĩ thiết kế của Hoàng Quyên đã đưa nét duyên trong sáng từ những cô gái xuân thì, qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc sống đến người phụ nữ trưởng thành, đẹp đằm thắm và thanh cao. |
Lấy kiểu dáng áo dài, áo yếm cùng cách xử lý bề mặt chất liệu của tranh sơn mài – những biểu tượng văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt cho BST lần này, NTK Hoàng Quyên đã lồng ghép nghệ thuật dân gian vào hơi thở của thời trang hiện đại. |
Với tinh thần sáng tạo tự do vượt qua mọi chuẩn mực, những chiếc áo dài cách tân phóng khoáng hơn với chân váy xếp pli, quần cullotes chất liệu nhẹ nhàng bay bổng. |
Phần thân áo yếm truyền thống bỗng trở mới lạ khi mặc cùng kiểu quần palazzo, quần harem phóng khoáng. |
Phong cách thời trang xuyên thấu với các tầng lớp, đặc trưng của thời trang Xuân - Hè cũng góp phần mang đến phong thái nhẹ nhàng và uyển chuyển trong từng bước đi của những cô Tấm thành thị trong bộ sưu tập Tiny Ink. |
Không quá nhấn mạnh vào những chất liệu mới lạ, NTK Hoàng Quyên vẫn sử dụng chất liệu tự nhiên quen thuộc như lụa, taffta, oganza, cotton với bề mặt vải thô… Điểm nhấn đặc biệt nhất trong bộ sưu tập lần này là đường nét và cách xử lý bề mặt chất liệu. |
Tất cả các thiết kế đều được đi nét, dát vàng, bạc, chủ yếu là vàng quỳ, xử lý những mảng rạn của kỹ thuật cẩn trứng được sử dụng trong tranh sơn mài. |
Phần tranh vẽ trên áo được sáng tác thủ công bằng acrylic với kỹ thuật bề mặt của tranh sơn dầu. Những hình ảnh quen thuộc như cô Tấm tắm hồ sen, chim vàng anh, cây thị cho đến họa tiết hoa lá trong tranh cổ lần lượt được tái hiện một cách sống động, kích thích thị giác và trí tưởng tượng của người xem. |
Nắm bắt tối đa sự pha trộn màu sắc, đặc biệt là các tông màu pastel với các sắc độ khác nhau. |
Đường dây trình diễn được các họa sĩ sắp đặt hài hòa lần lượt những gam màu tươi sáng của tuổi trẻ cho đến những sắc độ cảm xúc mãnh liệt của những gam màu nóng như cam, hồng, đỏ… trở nên nổi bật và hoàn hảo hơn trên nền đen. |
Câu chuyện cổ tích về nét “Duyên” của của người phụ nữ dẫn dắt cảm xúc của người xem, đưa khán giả tiếp cận đến nghệ thuật tranh sơn mài truyền thống vốn là một khái niệm mơ hồ, cao xa. |