Đại biểu Dương Trung Quốc: Lời xin lỗi của Viwasupco là vô nghĩa!

Đại biểu Dương Trung Quốc: Lời xin lỗi của Viwasupco là vô nghĩa!

VOV.VN - Đại biểu cho rằng, lời xin lỗi của công ty nước sạch sông Đà là vô nghĩa, kể cả việc xin miễn tiền nước 1 tháng để khắc phục sự cố nước sạch nhiễm bẩn.

Liên quan việc Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà chính thức có lời xin lỗi người dân sau 17 ngày xảy ra sự cố đổ trộm dầu thải vào nguồn nước, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, đại biểu Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) nói “trong cái rủi cũng có cái may” vì từ sự cố như vậy người dân mới phát hiện ra điều rất nguy hiểm là cơ quan quản lý Nhà nước chưa quan tâm nhiều đến an toàn của người dân.

“Chúng ta có thể lên án, kết án những người làm sai ở công ty nước sạch sông Đà, nhưng chúng ta không thể không nhắc đến trách nhiệm của cơ quan lãnh đạo liên quan. Giả dụ đó không chỉ là dầu mà là một chất khác, hay không chỉ là sự vô ý thức mà là ý đồ khác thì chuyện gì sẽ xảy ra” – ông Dương Trung Quốc nói.

dai bieu duong trung quoc: loi xin loi cua viwasupco la vo nghia! hinh 1
Đại biểu Dương Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi về quan điểm "sau khi có lời xin lỗi, công ty này xin được cấp nước miễn phí cho người dân trong thời gian xảy ra sự cố, tương đương với 1 tháng tiền nước (đây là thời gian nước nhiễm bẩn - PV)", đại biểu đoàn Đồng Nai cho rằng, lời xin lỗi của công ty với người dân là vô nghĩa. Cần phải xử lý đúng luật, đến nơi đến chốn để đảm bảo răn đe.

"Nên đưa ra tòa để xử lý theo đúng luật" - ông Quốc nói và nhấn mạnh, nếu để nhờn luật thì người dân sẽ phải gánh chịu những nguy hại hơn nữa. 

Theo đại biểu Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, sự cố ô nhiễm nước đã xảy ra và ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người dân Hà Nội, ứng xử đầu tiên mà công ty cung cấp nước cần phải làm ngay khi đó là xin lỗi người dân.
Việc xin lỗi đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm với người dân, chứ không phải "để áp đảo rồi mới có văn bản như vậy". Tuy nhiên đây cũng là động thái để xoa dịu dư luận.

Theo thông cáo của Viwasupco, công ty này thừa nhận "chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với trường hợp khẩn cấp do con người gây ra." Điều đó dẫn tới việc lúng túng trong xử lý ban đầu, "gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân".

Viwasupco mong muốn "thông qua các cơ quan thông tấn báo chí gửi đến người dân lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ" sau 17 ngày sự cố xảy ra.
"Là một doanh nghiệp, chúng tôi ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất," Thông cáo báo chí viết.

Viwasupco cũng "xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố, tương đương với 1 tháng tiền nước." Phía đơn vị này đồng thời cam kết sẽ có phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, lập kế hoạch mua trang thiết bị, tuyển dụng và đào tạo nhân sự...

Đây là lần đầu tiên Viwasupco lên tiếng xin lỗi khách hàng sau hơn nửa tháng sự cố đổ dầu thải tại đầu nguồn nước sạch sông Đà được phát hiện. Trước đó, dù đã rất nhiều lần được đề nghị xin lỗi, nhưng đại diện Viwasupco vẫn kiên quyết từ chối. Thậm chí họ còn đưa ra phản biện rằng Viwasupco mới là người chịu thiệt hại lớn nhất trong sự cố này.

Theo thống kê của thành phố, có 250.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm từ ngày 10/10 đến 22/10 (thời điểm Hà Nội thông báo nước đã an toàn). Trong thời gian này, thành phố liên tục khuyến cáo người dân "không nên ăn uống bằng nước sạch từ máy sông Đà"./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close