Khởi công 2 hầm chui giải quyết kẹt xe tại khu vực Nam TP HCM

VOV.VN - Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) được khởi công, kỳ vọng sẽ làm giảm ùn tắc giao thông.

Sáng nay (22/4), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM đã khởi công Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1). Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý dự án chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao chính thức mặt bằng thi công cho các nhà thầu và không tổ chức lễ khởi công.

khoi cong.jpg
Phối cảnh công trình.

Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) với 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh được xây dựng mới với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe; kết cấu bằng bên tông cốt thép. Vận tốc thiết kế 60km/h đối với phần hầm và 30km/h đối với các nhánh vào nút giao.

Ngoài ra còn có các công trình phụ trợ khác như: hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh theo cấp công trình; Cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Tổng mức đầu tư công trình là hơn 830 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022.

Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) được khởi công, đưa vào sử dụng trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày một gia tăng tại đây. Đồng thời góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực phía Nam của TP HCM./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Cao tốc 34.000 tỷ: Băng keo không có tác dụng chống thấm hầm chui  ​
Cao tốc 34.000 tỷ: Băng keo không có tác dụng chống thấm hầm chui ​

VOV.VN -Theo VEC, việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục, sửa chữa.

Cao tốc 34.000 tỷ: Băng keo không có tác dụng chống thấm hầm chui  ​

Cao tốc 34.000 tỷ: Băng keo không có tác dụng chống thấm hầm chui ​

VOV.VN -Theo VEC, việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục, sửa chữa.

Lại phát hiện cầu, hầm chui cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thấm nước
Lại phát hiện cầu, hầm chui cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thấm nước

VOV.VN -Một hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang khắc phục bị thấm nước thì lại phát hiện thêm 1 hầm chui khác cũng bị thấm nước.

Lại phát hiện cầu, hầm chui cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thấm nước

Lại phát hiện cầu, hầm chui cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thấm nước

VOV.VN -Một hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang khắc phục bị thấm nước thì lại phát hiện thêm 1 hầm chui khác cũng bị thấm nước.

Hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm, dột nước: VEC nói gì?
Hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm, dột nước: VEC nói gì?

VOV.VN -Việc thấm nước là do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.

Hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm, dột nước: VEC nói gì?

Hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm, dột nước: VEC nói gì?

VOV.VN -Việc thấm nước là do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.