Lần đầu tiên, TP HCM đưa vào sử dụng xe buýt điện
VOV.VN - Các xe đưa vào sử dụng có sức chứa 15 chỗ ngồi, được thiết kế thân thiện, di chuyển với vận tốc khoảng 10km/h...
Sáng 24/1, tại Công viên 23/9 diễn ra lễ khai trương tuyến xe buýt điện không trợ giá sử dụng xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện. Đây là lần đầu tiên TP HCM có xe buýt điện tại khu vực trung tâm và Quận 7.
Cắt băng khai trương tuyến xe buýt điện
Các xe đưa vào sử dụng có sức chứa 15 chỗ ngồi, được thiết kế thân thiện, di chuyển với vận tốc khoảng 10km/h, thuận tiện cho hành khách, nhất là du khách nước ngoài ngắm nhìn cảnh đẹp, nhân viên được đào tạo các kĩ năng và ngoại ngữ.
Tại khu vực trung tâm là tuyến D1 (Công viên 23/9 – Thảo cầm viên) dài 5 km do Tập đoàn Mai Linh đảm nhận, hoạt động từ 5h đến 22h hằng ngày, thời gian giãn cách giữa các chuyến là 30 phút, tổng số chuyến mỗi ngày là 70 chuyến. Giá vé là 6.000 đồng/vé với lộ trình 1/2 tuyến và 12.000 đồng/vé toàn tuyến. Ngoài ra, còn có các mức giá vé lẻ và thuê bao cả tuyến.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Bùi Xuân Cường trao quyết định cho các đơn vị thực hiện xe buýt điện |
Tại khu vực Quận 7 có các tuyến D2 (Sky Garden – Cresent Mall) dài 4km và tuyến D3 (Riverside Resident – Cresent Mall) dài 5km do Công ty Quản lý và kinh doanh bất động sản Phố Cảnh đảm nhận. Các tuyến có thời gian phục vụ từ 8h đến 21h30 hằng ngày, giá vé 10.000 đồng/lượt. Ngoài ra, còn có các hình thức hoạt động có lộ trình theo hợp đồng riêng.
Việc đưa vào sử dụng xe buýt điện nhằm giúp bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả phục vụ hành khách. Và để tạo điều kiện cho người dân trải nghiệm tuyến xe buýt điện, tuyến D1 sẽ miễn phí vé trong 3 ngày từ ngày 24 đến 26/1/2017.
Xe buýt điện |
Ông Hồ Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết, xe buýt này sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đây là bước khởi đầu của Mai Linh khi tham gia vào thị trường xe buýt. Tiếp theo, Tập đoàn sẽ thay thế ô tô điện cho taxi và thậm chí là xe buýt lớn trong các thành phố lớn như TP HCM và Hà Nội./.
Hà Nội thêm 26 tuyến xe buýt thường kết nối với xe buýt nhanh
Xe buýt nhanh BTR ở Hà Nội nguy cơ thành "xe buýt chậm”