Điểm danh 10 MV K-pop có lượt xem "khủng" nhất trong 24 giờ đầu trên YouTube năm 2020
VOV.VN - Trong số 10 MV có lượt xem khủng nhất trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube 2020, có nhiều cái tên quen thuộc như BTS, Black Pink...
1. Dynamite - BTS
"Dynamite" phát hành vào ngày 21/8/2020, thông qua Big Hit và Sony Music. Đây là bài hát đầu tiên của BTS được thu âm hoàn toàn bằng tiếng Anh. Với giai điệu disco - pop sôi động, thêm chất funk và soul, bài hát đã chinh phục được khán giả trên toàn thế giới. Đĩa đơn này cũng giúp BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 101,1 triệu
Tổng lượt xem: 368 triệu
Tổng lượt thích: 17 triệu
2. How you like that - Black Pink
"How you like that" được phát hành vào ngày 26/6/2020, là đĩa đơn đầu tiên mở đầu cho album phòng thu của Black Pink "The album" sẽ được ra mắt vào ngày 2/10. MV đã phá vỡ một số kỷ lục của YouTube ở thời điểm đó, bao gồm cả MV có lượt xem công chiếu nhiều nhất, lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ, lượt thích nhiều nhất.
"How you like that" đã giành được giải thưởng Bài hát của mùa hè tại MTV Video Music Awards 2020, đưa Black Pink trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên được đề cử và chiến thắng ở hạng mục này.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 86,3 triệu
Tổng lượt xem: 525 triệu
Tổng lượt thích: 16 triệu
3. Ice cream - Black Pink ft Selena Gomez
"Ice cream" phát hành vào ngày 28/8/2020, là đĩa đơn thứ hai trong album phòng thu tiếng Hàn đầu tay sắp tới của Black Pink - "The album". Bài hát có sự tham gia của Selena Gomez. "Ice cream" ra mắt và đạt vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trở thành đĩa đơn đầu tiên của Black Pink lọt vào top 20 của bảng xếp hạng.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 79 triệu
Tổng lượt xem: 253 triệu
Tổng lượt thích: 12 triệu
4. “On” (Kinetic Manifesto Film) - BTS
"On" (Kinetic Manifesto Film) là phiên bản khác của "On" - đĩa đơn thứ hai trong album tiếng Hàn thứ tư của BTS mang tên "Map of the Soul: 7". Khác với MV gốc, "On" (Kinetic Manifesto Film) được quay tại đập Sepulveda, kết hợp với nhiều vũ đoàn để thể hiện phần vũ đạo hoành tráng của bài hát.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 46.5 triệu
Tổng lượt xem: 256.5 triệu
Tổng lượt thích: 10 triệu
5. "On" - BTS
Bài hát được phát hành vào ngày 21/2/2020, là đĩa đơn thứ hai trong album tiếng Hàn thứ tư của BTS mang tên "Map of the Soul: 7". Bài hát có sự tham gia của ca sĩ người Australia - Sia và ngay lập tức đạt được nhiều vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 43.8 triệu
Tổng lượt xem: 191.6 triệu
Tổng lượt thích: 9.6 triệu
6. “Daechwita” - Agust D
"Daechwita" nằm trong mixtape thứ 2 mang tên "D-2" của Agust D (nghệ danh khi hoạt động solo của Suga nhóm BTS). Chỉ sau chưa đến 1 ngày ra mắt, toàn bộ các ca khúc trong mixtape "D-2" đều xuất hiện từ vị trí thứ 2 cho đến 11 trên iTunes nước Mỹ. Riêng MV cổ trang xen lẫn hiện đại "Daechwita" cùng chất nhạc hip-hop ấn tượng đã mang về hơn 23 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đầu.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 23.8 triệu
Tổng lượt xem: 139.2 triệu
Tổng lượt thích: 8 triệu
7. “Interlude: Shadow” - Suga
Ca khúc "Interlude: Shadow" do Suga thể hiện là phần trailer cho album "Map of the Soul:7" của BTS. Ca khúc gây ấn tượng mạnh cho người nghe về sự u tối, ẩn dụ về những áp lực mà cá nhân Suga và cả nhóm phải đối mặt khi đứng trên đỉnh cao danh vọng cũng như sự đấu tranh với cái bóng tăm tối của chính mình.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 19.6 triệu
Tổng lượt xem: 82.8 triệu
Tổng lượt thích: 5.8 triệu
8. “More & More” - TWICE
"More & More" là EP thứ chín của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Twice. Album được JYP Entertainment phát hành vào ngày 1/6/2020 cùng đĩa đơn "More & More. Đợt comeback sau 9 tháng vắng bóng đã đem tới nhiều thành tích mới cho TWICE như trở thành nhóm nữ có lượng bán album Hanteo cao nhất ngày đầu, nhóm nữ có album bán chạy nhất Gaon và lần đầu tiên đặt chân vào Billboard 200.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 19.1 triệu
Tổng lượt xem: 184.3 triệu
Tổng lượt thích: 4 triệu
9. "Black Swan” - BTS
"Black Swan" nằm trong album phòng thu "Map of the Soul: 7", được phát hành bản MV vào ngày 4/3. MV nhanh chóng đạt 1 triệu lượt thích trong 28 phút và trở thành MV đạt được thành tích này nhanh nhất lịch sử YouTube.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 17.9 triệu
Tổng lượt xem: 169.3 triệu
Tổng lượt thích: 7.8 triệu
10. “Dumdi Dumdi” - (G)I-DLE
MV "Dumdi Dumdi" phát hành vào ngày 3/8. Đây là 1 ca khúc rộn ràng, tươi sáng đậm chất mùa hè của 6 cô gái (G)I-DLE.
Lượt xem trong 24 giờ đầu: 17.4 triệu
Tổng lượt xem: 67 triệu
Tổng lượt thích: 1 triệu./.