Người dân Quảng Ninh tiếp cận 11 dịch vụ ở Cổng dịch vụ công Quốc gia

Người dân Quảng Ninh tiếp cận 11 dịch vụ ở Cổng dịch vụ công Quốc gia

VOV.VN - Hiện tại, người dân Quảng Ninh có thể thực hiện nhanh chóng, thuận tiện 11 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Chị Hà Thị Huế (phường Cao Xanh, TP Hạ Long) là người dân Quảng Ninh đầu tiên được trải nghiệm đăng ký dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Chỉ bằng vài thao tác nhập thông tin đơn giản, ngay lập tức chị đã nhận được tin nhắn tới điện thoại, xác nhận đăng ký thành công giấy khai sinh cho con mình.

nguoi dan quang ninh tiep can 11 dich vu o cong dich vu cong quoc gia hinh 1
Chị Hà Thị Huế chia sẻ rất hài lòng với tiện ích của Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Chị Hà Thị Huế cho biết: “Dịch vụ công Quốc gia rất tiện lợi. Thay vì tôi phải ra UBND phường để làm các thủ tục mất thời gian di chuyển, mất thời gian chờ đợi giải quyết thì tôi chỉ cần ở nhà và mất thời gian khoảng 5 phút đăng nhập vào hệ thống là có thể giải quyết xong. Tôi mong muốn được tiếp cận thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến hơn nữa đảm bảo được công việc của nhà mình hoàn toàn thuận lợi”.

Với việc sớm xây dựng Cổng dịch vụ công và các thành quả đi đầu trong cải cách hành chính, tỉnh Quảng Ninh được chọn là một trong 3 địa phương (cùng với TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) thực hiện thí điểm việc kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh sẽ cung cấp 11 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, như Đăng ký giấy khai sinh, Đổi giấy phép lái xe, Thông báo hoạt động khuyến mại, Cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, Kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu, Đăng ký lại phương tiện...

Cùng với đó, Quảng Ninh đã xây dựng và cung cấp cho người dân Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tập trung từ năm 2016 tại địa chỉ dichvucong.quangninh.gov.vn. Cổng dịch vụ công này hiện cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, mức độ 2 và trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Từ khi đi vào hoạt động, Cổng dịch vụ công Quảng Ninh đã tiếp nhận và xử lý qua mạng hơn 223 nghìn hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua mạng trên tổng số hồ sơ đạt trên 20%. Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh Quảng Ninh có thể sử dụng chung Hệ thống xác thực của Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Quảng Ninh đã rà soát, chuẩn hoá xong dữ liệu thủ tục hành chính đối với 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Ông Đinh Sỹ Nguyên, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Quảng Ninh sẽ là địa phương đi đầu cập nhật các thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả những dịch vụ công nào có thể tích hợp được là làm ngay, chứ không chỉ ở mức 20% theo chỉ đạo của Chính phủ mà có thể nhiều hơn”./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Dable_PC_Detail_After_Related

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2
GM_PC_ARTICLE_BEFORE_TIEU_DIEM
Loading...

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

Dable_PC_Footer
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
Dable_PC_Sidebar_Right_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close