Nhà thầu nào được chọn để sửa chữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?
VOV.VN -Bộ GTVT đã lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất và dự kiến khởi công vào cuối tháng 6/2020.
Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long – CIPM (Bộ GTVT) thông tin là đã hoàn tất các thủ tục, xác định xong nhà thầu để khởi công xây dựng hai dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 6/2020.
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang bị hư hỏng nghiêm trọng. |
Cụ thể, tại dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài do Ban Quản lý dự án Thăng Long đảm nhiệm vai trò quản lý dự án đã xác định nhà thầu xây lắp là liên danh: Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty cổ Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn.
Nhà thầu tư vấn thiết kế là liên danh: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC). Nhà thầu tư vấn giám sát là: Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO).
Tại dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất (do CIPM quản lý dự án) cũng xác định liên danh nhà thầu xây lắp, gồm: Tập đoàn CIENCO4 - Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty 647. Nhà thầu tư vấn thiết kế: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC).
CIENCO4 sẽ đảm nhiệm vai trò là nhà thầu thi công xây lắp dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất. |
Nhà thầu tư vấn giám sát là Liên danh Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải phía Nam (ITSTS) và Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI South).
Theo quyết định phê duyệt của Bộ GTVT, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư 2.031,6 tỷ đồng. Dự án sẽ tiến hành cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (1A) và đường cất hạ cánh 11R/29L (1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu,…
Bộ GTVT cho biết sẽ tổ chức lễ khởi công dự án cải tạo, nâng cấp hai đường băng lớn nhất cả nước này vào cuối tháng 6/2020. |
Tương tự, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 2.015,3 tỷ đồng với mục tiêu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và vuốt dốc vào các đường lăn nối W6, W4, NS1, E1; xây dựng các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu,…
Trước đó, cuối tháng 5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý để Bộ Giao thông Vận tải thực hiện hai dự án nâng cấp đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo hình thức giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật để triển khai thực hiện.
Theo Bộ GTVT, thời gian xây lắp của hai dự án nâng cấp đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ năm 2020 đến năm 2021, thời gian hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.
Dừng khai thác một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì lún, nứt
Cũng theo thông tin từ Bộ GTVT, sáng 29/6, Bộ sẽ tổ chức lễ khởi công dự án cải tạo, nâng cấp hai đường băng lớn nhất cả nước này.
Được biết, thời gian xây lắp của hai dự án nâng cấp đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ năm 2020 đến năm 2021, thời gian hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022./.