Hải Phòng khánh thành tuyến đường vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng
VOV.VN - Hải Phòng sẽ đầu tư kéo dài tuyến đường bộ ven biển thúc đẩy huyện Vĩnh Bảo thành địa phương có ngành nông nghiệp và công nghiệp cùng phát triển.
Sáng nay (13/10), UBND thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ Cầu Lạng Am đến Cầu Nhân Mục (huyện Vĩnh Bảo).
Dự án có với tổng vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng, có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông liên vùng khu vực phía Nam thành phố, mở ra cơ hội phát triển mới cho huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng).
Tuyến đường nối từ Cầu Lạng Am đến Cầu Nhân Mục - một trong những tuyến đường đẹp nhất huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng). |
Dự án gồm nâng cấp, cải tạo tuyến Quốc lộ 37 dài 7,7 km và xây dựng mới tuyến đường phía tả kênh Chanh Dương dài 7,57 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Điểm đầu của tuyến đường là cầu Lạng Am (xã Lý Học), kết nối với đường dẫn vào khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Điểm cuối của tuyến đường là cầu Nhân Mục mới (xã Nhân Hòa) thông ra Quốc lộ 10, về trung tâm UBND huyện Vĩnh Bảo.
Cắt băng khánh thành dự án. |
Tại Lễ khánh thành dự án, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cảm ơn hơn 1.200 hộ dân đã đồng thuận bàn giao đất ở, đất nông nghiệp cho dự án để triển khai công trình.
Ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tới đây, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư triển khai nhiều dự án hạ tầng quan trọng, trong đó có cầu Dinh, cầu Quang Thanh kết nối với tỉnh Hải Dương, cầu Lại Xuân, cầu Rừng kết nối tỉnh Quảng Ninh.
Dự án có với tổng vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng, có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông liên vùng khu vực phía Nam thành phố, mở ra cơ hội phát triển mới cho huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng). |
“Tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục là tuyến đường mới, đẹp nhất huyện Vĩnh Bảo, là công trình giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Nam của thành phố, giúp nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường 37 và tuyến đường 10; Đặc biệt hơn là để kết nối các địa phương khác với khu di tích quốc gia đặc biệt Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm và tạo điểm nhấn về cảnh quan”, ông Tùng nhấn mạnh.
“Tới đây, thành phố sẽ đầu tư kéo dài tuyến đường bộ ven biển để thúc đẩy huyện Vĩnh Bảo sớm trở thành một địa phương có ngành nông nghiệp và công nghiệp cùng phát triển”, ông Tùng cho biết thêm./. Hải Phòng phải thành “cứ điểm” của các doanh nghiệp logistics mạnh