Thương hiệu doanh nghiệp không chỉ là tạo nên sản phẩm tốt

VOV.VN - Sáng nay (12/10), Sở Công Thương TP.HCM tổ chức tọa đàm “Thương hiệu vàng”. Nhiều ý kiến tại tọa đàm nêu lên tính cần thiết trong đầu tư xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Hiện nay, tổng giá trị thương hiệu của thế giới trị giá 90.000 tỷ USD. Trong đó riêng châu Á chiếm 26%. Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia đứng  đầu thế giới về giá trị thương hiệu. Dư địa xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng là rất lớn nhưng chúng ta chưa thực sự chú trọng.

Tại tọa đàm, các chuyên gia cho rằng, chúng ta xây dựng thương hiệu thường bắt đầu từ sản phẩm. Tuy nhiên yếu tố này là cần nhưng chưa đủ, vì xây dựng thương hiệu ngoài chất lượng sản phẩm thì còn rất nhiều yếu tố khác như: Thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm, logo, cách tiếp cận khách hàng, ý tưởng đổi mới v.v...

Ông Phạm Phú Ngọc Trai- Người sáng lập và Chủ tịch GIBC cho rằng, ngày nay, người tiêu dùng thông minh lựa chọn sản phẩm không chỉ vì chất lượng mà còn vì doanh nghiệp làm tốt trách nhiệm cộng đồng xã hội và  bảo vệ môi trường.

“Muốn xây dựng bản sắc thương hiệu tầm nhìn lãnh đạo rất ảnh hưởng quan trọng. Vấn đề quản trị của chúng ta rất quan trọng, chúng ta có đổi mới hay không, tính minh bạch hay như thế nào? Cuối cùng là niềm tin, tất cả các thương hiệu thành công đều nó mọi việc  đều hoàn hảo và tiến tới tới tốt nhất có thể và bản sắc thương hiệu nó lẫn vào đó” - ông Phạm Phú Ngọc Trai nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nguy cơ thương hiệu gạo ST25 bị chiếm đoạt: Đừng chỉ đổ lỗi cho doanh nghiệp
Nguy cơ thương hiệu gạo ST25 bị chiếm đoạt: Đừng chỉ đổ lỗi cho doanh nghiệp

VOV.VN - Nếu không có sự hỗ trợ, bảo trợ hay khuyến cáo tích cực từ phía các cơ quan chức năng, các DN sẽ mất phương hướng, bất lực nhìn thương hiệu của mình bị chiếm đoạt một cách oan uổng.

Nguy cơ thương hiệu gạo ST25 bị chiếm đoạt: Đừng chỉ đổ lỗi cho doanh nghiệp

Nguy cơ thương hiệu gạo ST25 bị chiếm đoạt: Đừng chỉ đổ lỗi cho doanh nghiệp

VOV.VN - Nếu không có sự hỗ trợ, bảo trợ hay khuyến cáo tích cực từ phía các cơ quan chức năng, các DN sẽ mất phương hướng, bất lực nhìn thương hiệu của mình bị chiếm đoạt một cách oan uổng.

Doanh nghiệp không biết mình đang ở đâu khó làm nên thương hiệu
Doanh nghiệp không biết mình đang ở đâu khó làm nên thương hiệu

VOV.VN - Chỉ khi các doanh nghiệp biết rõ thương hiệu của mình đang ở đâu mới tìm cách hoặc tìm ra con đường phát triển, đưa thương hiệu đến một đích mới.

Doanh nghiệp không biết mình đang ở đâu khó làm nên thương hiệu

Doanh nghiệp không biết mình đang ở đâu khó làm nên thương hiệu

VOV.VN - Chỉ khi các doanh nghiệp biết rõ thương hiệu của mình đang ở đâu mới tìm cách hoặc tìm ra con đường phát triển, đưa thương hiệu đến một đích mới.

Thương hiệu gạo ST25 chưa được doanh nghiệp nước ngoài đăng ký thành công
Thương hiệu gạo ST25 chưa được doanh nghiệp nước ngoài đăng ký thành công

VOV.VN - Thời gian tới, doanh nghiệp không làm gì, không có động thái kịp thời để bảo vệ, bảo hộ thương hiệu thì có thể bị mất, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cảnh báo.

Thương hiệu gạo ST25 chưa được doanh nghiệp nước ngoài đăng ký thành công

Thương hiệu gạo ST25 chưa được doanh nghiệp nước ngoài đăng ký thành công

VOV.VN - Thời gian tới, doanh nghiệp không làm gì, không có động thái kịp thời để bảo vệ, bảo hộ thương hiệu thì có thể bị mất, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cảnh báo.