VOV.VN - Nếu U23 Việt Nam không thắng được U23 Uzbekistan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rơi vào nhánh đầu gần giống như năm 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc).
VOV.VN - Bộ GD-ĐT cho biết, học sinh học chương trình GDPT nào sẽ được thi theo chương trình GDPT đó.
VOV.VN - Mặc dù công tác cung ứng, phát hành SGK trên địa bàn gặp không ít khó khăn, nhưng ngành giáo dục - đào tạo địa bàn tỉnh Sơn La đã phối hợp, chủ động tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo 100% học sinh có SGK để phục vụ học tập.
VOV.VN - Sau 2 năm triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp trung học phổ thông, một số địa phương cho biết, tình trạng thừa, thiếu giáo viên ở một số môn học có thể sẽ tăng do xu hướng học sinh lựa chọn môn khoa học xã hội nhiều hơn so với nhóm môn khoa học tự nhiên.
VOV.VN - Bộ GD-ĐT khẳng định thí sinh thi năm 2024 hoàn toàn có thể yên tâm, trường hợp thi trượt, các em vẫn sẽ được thi lại vào năm 2025 theo chương trình 2006.
VOV.VN - Sáng 14/11, tại cuộc họp Hội đồng Quốc gia về giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, Bộ GD-ĐT đã đề xuất phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
VOV.VN - Lộ trình đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ hoàn tất trong một năm tới. Do đó, yêu cầu để Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) biên soạn thêm một bộ sách giáo khoa (SGK) lại làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.
VOV.VN - Năm học 2023-2024 là năm học thứ 4 triển khai Nghị quyết 88/2014/QH13 và Nghị quyết 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đã đạt được một số kết quả nhất đinh, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.
VOV.VN - Bên cạnh các kết quả đạt được, việc thực hiện đổi mới SGK giáo dục phổ thông 2018 còn nhiều tồn tại, hạn chế. Chương trình chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và các chương trình môn học ban hành chậm 30 tháng so với yêu cầu và chưa đẩy đủ chương trình các môn học. Nội dung kiến thức của một số môn học, bài học chưa thực sự được tinh giảm, vẫn gây áp lực đối với học sinh.
VOV.VN - Kết quả khảo sát của Bộ GD-ĐT cho thấy khoảng 26 - 30% người khảo sát ủng hộ phương án lựa chọn 4+2. Tức thí sinh học chương trình THPT phải thi 6 môn, gồm thi bắt buộc 4 (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và 2 môn thí sinh tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12.