Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản gửi một số đơn vị của Bộ GTVT về việc tham gia ý kiến về việc chuyển nhiệm vụ quản lý, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ sang Bộ Công an.
VOV.VN - Việc cơ quan quản lý đưa ra quy định về số lượng học viên trên một xe tập lái nhằm đảm bảo thời gian học thực hành lái xe ở góc độ nào đó là phù hợp. Tuy vậy, không nên quy định cứng nhắc phương thức vận hành đến từng phương tiện, làm khó cả giáo viên dạy lái và cơ sở đào tạo.
VOV.VN - Bộ Y tế đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ 1/1/2025.
VOV.VN - Bộ Y tế lên tiếng về thông tin nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
VOV.VN - Cục Đường bộ vừa trình Bộ GTVT dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 65/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.
VOV.VN - Tại Hà Nội, mới chỉ có 1-2 trường hợp được cấp giấy phép lái xe B1, chưa trường hợp nào được cấp giấy phép lái xe A1 để điều khiển xe máy, xe ba bánh.
Khác với Việt Nam, tại một số quốc gia, người dân được phép học lái xe ô tô và tham gia giao thông khi chưa đủ 18 tuổi.
Sau đề xuất người có bằng lái trong vòng 1 năm không được đi trên cao tốc, nhiều người đặt câu hỏi cần bao nhiêu "giờ bay" để lái xe thuần thục.
VOV.VN - Nghị trường Quốc hội những ngày cuối của Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV lại nóng với nhiều ý kiến trái chiều về việc tách Luật giao thông đường bộ và thẩm quyền sát hạch, cấp phép lái xe.
VOV.VN - Bên cạnh ý kiến ủng hộ thì nhiều đại biểu Quốc hội cũng băn khoăn về việc tách Luật GTĐB hiện hành thành 2 luật và chuyển sát hạch, cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an.