VOV.VN - Hiện nay trên địa bàn TP.HCM, ngành giao thông đã cho xây dựng nhiều cầu vượt bộ hành để giúp người dân đi bộ sang đường an toàn. Tuy nhiên, nhiều người dân lại không sử dụng cầu bộ hành, mà băng ngang trực tiếp dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
VOV.VN - Tại họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 6/6, đại diện Sở Giao thông vận tải TP cho biết, hiện nay trên địa bàn TP có khoảng 40 cầu vượt bộ hành. Tuy nhiên thực tế người dân ít sử dụng cầu vượt bộ hành mà vẫn giữ thói quen băng qua đường.
VOV.VN - Đường Vành đai 2 chính thức thông xe vào tháng 1/2023, tuy nhiên, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Sở dài hơn 5km không có cầu vượt bộ hành, duy nhất một hầm cho người đi bộ tại ngã tư Sở (hoạt động từ năm 2007), và chỉ 10 vị trí có vạch kẻ sang đường.
VOV.VN - Để tạo thuận lợi và an toàn cho người dân khi đến các nhà ga trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), TP. HCM sẽ có 9 cầu vượt bộ hành được xây dựng bắc qua Xa lộ Hà Nội.
VOV.VN - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo nội dung cuộc họp về phối hợp khảo sát và thống nhất vị trí xây công trình kết nối đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng, Quận 1 dành cho người đi bộ.
VOV.VN - “Mặc kệ” cầu bộ hành cách cổng Bệnh viện K (Tân Triều, Hoàng Mai) không xa, người đi bộ vẫn bất chấp để qua đường dù mang trong mình nỗi lo nơm nớp.
VOV.VN - Nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội được trang bị cầu vượt bộ hành, nhằm giúp người dân có thể qua đường an toàn. Tuy nhiên, tình trạng người dân “ngó lơ” cầu vượt bộ hành, bất chấp nguy hiểm sang đường tùy tiện, không đúng quy định diễn ra rất phổ biến.
VOV.VN - Với trên 20 hầm đi bộ đang hoạt động cùng khoảng 50 cầu vượt bộ hành, Hà Nội không hẳn là quá thiếu thốn hạ tầng kỹ thuật giúp người đi bộ, đi xe đạp sang đường an toàn. Tuy nhiên, bức tranh thực tế khác xa so với thống kê...