VOV.VN - Dừng xe và đỗ xe tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu 14 vị trí cấm và cách phân biệt đúng để đảm bảo an toàn và không vi phạm luật.
VOV.VN - Vườn hoa ở một số quận nội thành của Hà Nội vừa được đầu tư chỉnh trang tạo nên một không gian xanh tươi phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân song lại thành điểm dừng đỗ phương tiện, thậm chí cho phép tổ chức trông giữ phương tiện gây mất mỹ quan và trật tự.
VOV.VN - Từ 1/1/2025, theo quy định tại khoản 4 Điều 18 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 thì các điểm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ không được dừng xe, đỗ xe tại 14 địa điểm...
VOV.VN - Trên các tuyến phố Hà Nội, vỉa hè, lòng đường đường đang bị chiếm dụng trở thành nơi dừng đỗ xe. Điều đáng nói, nhiều xe ô tô đỗ "chễm chệ" trên vỉa hè khiến người đi đường phải luồn lách di chuyển hay có những phương tiện dừng đỗ bất chấp biển cấm.
VOV.VN - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp Công an quận Hoàng Mai, quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì và các đơn vị có liên quan tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý 10 trường hợp dừng, đỗ ô tô sai quy định trên tuyến đường Nguyễn Xiển – Phạm Tu, phạt thành tiền 5.400.000đ.
VOV.VN - Bãi đỗ xe trái phép trên cầu vòm sắt Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã được dẹp bỏ, trả lại lối đi thông thoáng, an toàn cho phương tiện xe máy tham gia giao thông.
VOV.VN - Thực trạng biến nơi để xe của phụ huynh thành chỗ dừng, đỗ xe của cư dân đang diễn ra tại chung cư HDI Tower (phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
VOV.VN - Hàng cột bê mới được dựng trên vỉa hè bao quanh hồ Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) để ngăn người dân lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ xe cộ. Người nói hợp lý, người nói nhìn thô kệch, mất mỹ quan.
VOV.VN - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có văn bản gửi Báo Điện tử VOV về việc giải quyết các vi phạm theo nội dung Báo Điện tử VOV đăng bài.
VOV.VN - Câu chuyện vỉa hè Hà Nội lại “nóng” lên vào dịp cuối năm khi nhiều tuyến phố vừa được thay đá mới, lại phải xới lên sửa chữa. Ngành chức năng thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan phản ứng như thế nào về thực trạng này? Người dân có còn tin vào độ bền 50 - 70 năm của một số loại đá như đã được thông tin trước đó?