VOV.VN - Công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, đến thời điểm này đã thu được 1.314 tỷ đồng từ các tổ chức trong nước có ký hợp đồng quảng cáo trực tuyến với tổ chức nước ngoài không thành lập pháp nhân tại Việt Nam như Google, Youtube, Facebook...
VOV.VN - Các mô hình dự án lừa đảo đều không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Toàn bộ rủi ro sẽ nằm trọn về phía người bỏ tiền tham gia dự án, bởi họ khó có thể rút lại khoản tiền gốc đã nộp ban đầu.
VOV.VN - Tổng kho hàng lậu “khủng” tại Lào Cai có doanh thu gần 10 tỷ đồng mỗi ngày, lực lượng chức năng phải sử dụng 34 container mới chứa hết số hàng lậu này.
VOV.VN - Cặp vợ chồng hờ móc nối với một số đối tượng người Việt Nam sinh sống tại Canada để đưa ma túy từ nước ngoài về Hải Phòng.
VOV.VN - Số lượng tài khoản kinh doanh qua mạng internet ngày càng tăng đang là thách thức lớn với cơ quan thuế trong việc quản lý hình thức kinh doanh này.
Nhiều người tiêu dùng mua hàng online đang dở khóc dở cười vì hàng kém chất lượng đã trả nhưng tiền cả tháng sau vẫn chưa được hoàn.
Tâm lý sính hàng ngoại, cùng với lợi nhuận từ việc kinh doanh hàng xách tay khiến thị trường này phát triển vượt mức kiểm soát của cơ quan quản lý.
Theo các chuyên gia, không dễ gì Facebook và Google chịu nhả thị trường màu mỡ, béo bở như thị trường Việt Nam vì doanh thu lớn cùng mức thuế đóng nhỏ giọt.
Lãnh đạo Cục thuế Hà Nội cho biết, người nộp thuế phải kê khai và cơ quan thuế là cơ quan giám sát thực hiện.
Từ người kinh doanh nhỏ lẻ đến các nhãn hàng, hệ thống thương mại điện tử ở Việt Nam đều chọn cách lên sóng để tăng doanh số bán hàng.