VOV.VN - Với 426/440 đại biểu tán thành, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật đường sắt (sửa đổi) với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó sẽ phân cấp, phân quyền nhiều hơn cho địa phương khi thực hiện quy hoạch đường sắt.
VOV.VN - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong quá trình xây dựng Đề án hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh phải có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, lâu dài, cơ bản, hiện đại, tổng thể, bao trùm, mang lại hiệu quả cao.
VOV.VN - Trong thời gian chờ dự án đường sắt tốc độ cao hoàn thành các thủ tục và triển khai thì ngành Giao thông Vận tải cần có hướng khắc phục những bất cập, bảo đảm an toàn hệ thống cầu, hầm đường sắt Bắc - Nam đoạn qua miền Trung, đặc biệt là bảo đảm thông suốt trong mùa mưa lũ.
VOV.VN - Ngày 22/10, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sau 3 tuần mở bán, ngành đường sắt đã bán hơn 73.000 vé Tết và hiện vẫn còn nhiều vé để phục vụ nhân dân.
VOV.VN - Mục tiêu sẽ ưu tiên sớm đầu tư các đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh và đoạn Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh trước.
VOV.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Công điện số 37/CĐ-TTg ngày 13/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn, thông suốt trong quá trình khai thác đối với vận tải đường sắt tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh.
VOV.VN - Nhu cầu vận chuyển hàng hoá bằng đường sắt qua Nga đã tăng vọt trong bối cảnh các đơn vị giao hàng đang nỗ lực tìm phương án thay thế cho tuyến Biển Đỏ - một trong những tuyến vận tải biển huyết mạch của thế giới này.
VOV.VN - Sau 3 ngày tổ chức Hội thảo phát triển đường sắt đô thị do TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, lãnh đạo 2 thành phố đã tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ hội thảo để phát triển đường sắt đô thị trong tương lai.
VOV.VN - Chiều 14/12, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dịp Tết Dương lịch 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường thêm tàu để phục vụ người dân và du khách.
VOV.VN - Hơn một thế kỷ qua, tuyến đường sắt Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc Việt Nam và Tây Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, do chưa được đầu tư, nên năng lực vận tải qua Lào Cai còn rất thấp.