1.000 quân nhân bảo vệ đám cưới Hoàng gia Anh

Trong ngày diễn ra hôn lễ, nữ hoàng Anh phong tước cho Hoàng tử William thành Công tước của Cambridge, còn Kate Middleton sẽ trở thành Công nương.  

Đám cưới giữa Hoàng tử Anh William cùng bạn gái Kate Middleton chính thức bắt đầu vào lúc 11h sáng 29/4 (giờ Anh), tức khoảng 16h chiều cùng ngày (giờ Việt Nam), tại Tu viện Westminster.

Để hôn lễ diễn ra an toàn, ngày 28/4, buổi diễn tập cuối cho lễ cưới đã diễn ra rất hoành tráng với sự tham gia của 1.000 quân nhân thuộc các binh chủng Lục quân, Hải quân và Không quân. Nhiều người hâm mộ đã cắm trại quanh khu vực Tu viện để chờ xem đám cưới. Các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới cũng đã tụ tập về, sẵn sàng cho một ngày đưa tin bận rộn.

Hoàng tử Anh William cùng vợ là Kate Middleton trong ngày hôn lễ

BBC cho biết, lịch trình của đám cưới bắt đầu với thánh lễ cho cô dâu chú rể tại Tu viện Westminster, rồi họ lên xe mui trần dạo qua các địa điểm lịch sử của London để công chúng chào đón, trước khi về cung điện Buckingham.

Các địa diểm này bao gồm Tháp đồng hồ Big Ben, Tòa nhà và Quảng trường Quốc hội, phố Whitehall, Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Quốc gia Cenotaph và Phủ Thủ tướng ở Downing Street, Cổng Kỵ binh và Đài tưởng niệm Công tước York... 

Cũng theo BBC, trong ngày diễn ra hôn lễ, nữ hoàng Anh phong tước cho Hoàng tử William thành Công tước của Cambridge, còn Kate Middleton sẽ trở thành Công nương của Cambridge./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên