"Họa mi" Khánh Linh trở lại sau 3 năm ở ẩn với album "tiến hóa" cùng Võ Thiện Thanh

VOV.VN - “Diva thế hệ mới” Khánh Linh bắt tay với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đi tìm nguồn cội của tình yêu trong album mới mang tên "Khánh Linh's Journey".

Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2003, ca sĩ Khánh Linh nhanh chóng ghi dấu ấn loạt ca khúc như như: "Họa mi hót trong mưa", "Tháng tư về", "Điều không thể mất", "Tạm biệt"... Khán giả đã quen thuộc với giọng hát nhẹ nhàng, mềm mại với những nốt ngân cao vút đầy mơ mộng của Khánh Linh. Cô có một địa vị vững chắc trong làng nhạc và khó lẫn với bất kỳ ai khác nhờ giọng hát như "họa mi" của mình.

Những tưởng cô sẽ tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình trong một vùng an toàn với pop thì vào năm 2017, Khánh Linh có sự thay đổi, đột phá đầy cá tính với album phòng thu thứ 5 "Ngài". Thể loại EDM, rock và semi classic trong album này đã giúp cô mang về đề cử giải Cống hiến đầu tiên trong sự nghiệp tại hạng mục Album của năm.

Dù có nhiều tranh cãi, khen chê nhưng không thể phủ nhận được sức sáng tạo và không ngại thử những điều mới mẻ, chứng minh cách "vận động" trong âm nhạc của Khánh Linh.

Thời điểm này, cô cũng bắt tay với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thực hiện dự án với tên ban đầu là "The Journey". Đến năm 2020, dự án này chính thức hoàn thành và ra mắt với tên gọi "Khánh Linh's Journey".

Với Khánh Linh và Võ Thiện Thanh, album là một sự tiến hóa cả về tư duy âm nhạc, cách làm nhạc và cả cách hát. Thế nên, không có một thể loại chính xác để miêu tả album. Họ dùng từ "new way" - một con đường mới, một cách làm mới khác biệt với chính họ. 

Tiết lộ về quyết định “chơi lớn” này, Khánh Linh cho biết: "Cả tôi và anh Võ Thiện Thanh đều là những người yêu thiên nhiên, hướng cuộc sống nội tâm nên chúng tôi đã cùng đưa nó vào trong âm nhạc. Album này sẽ cho khán giả thấy một cái "tôi" chân thật, đúng với con người tôi hơn bất kỳ album nào khác. Gần 20 năm làm nghề nhưng tôi vẫn chưa bao giờ thôi mong muốn sáng tạo".

Album gồm 8 ca khúc, kể về cuộc hành trình đi tìm chiều sâu tâm hồn trong những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tự do. Ở đó, không có phố thị ồn ào với ánh đèn rực rỡ, những toà nhà cao chọc trời hay âm thanh náo loạn, xô bồ.

Mở màn cho lần ra mắt giới thiệu dự án đặc biệt này, Khánh Linh trình làng 2 ca khúc đầu tiên mang tên: "Bay trên những ngọn đồi" và "Băng qua cánh đồng". Ở cả hai ca khúc đều có được một không gian âm nhạc rất rộng lớn, hùng vĩ.

Khánh Linh với kỹ thuật cổ điển và giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng đã vẽ lên không gian ấy những nốt cao đầy năng lượng, mang chiều sâu tư tưởng đầy cảm xúc. Giọng hát của cô không đơn thuần chỉ còn nhẹ nhàng như với cách hát pop thường thấy mà được phá ra, mạnh mẽ hơn, sâu hơn. 

Khánh Linh tâm sự, khi được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho nghe bản phối và bản thu thử, cô rất ngỡ ngàng với không gian âm nhạc bao la ấy. Cô thậm chí còn lo sợ, không biết mình có thể hát được hay không. Nhưng Khánh Linh đã quyết định thử. Trong thời gian thu âm album, cô thường xuyên bị ho nặng, giọng hát cũng có độ khàn đi. Nhưng bất ngờ là những nốt khàn ấy lại mang đến vẻ rất lạ cho bài hát. Và album thu âm xong khiến bản thân cô và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh rất hài lòng. 

Chia sẻ trong buổi giới thiệu album với báo chí, Khánh Linh thậm chí còn tự hào rằng: "Lần này, hãy để Khánh Linh tự phụ một chút. Tôi tự nói dự án âm nhạc của mình hay, rất hay và xứng đáng được nhiều người nghe". 

Trong hai ca khúc được giới thiệu lần này, "Bay trên những ngọn đồi" được Khánh Linh ra mắt MV, lể lại chặng hành trình, theo chân Khánh Linh đi du lịch khắp nơi. Ở đó, khán giả sẽ bắt gặp một Khánh Linh tự tại, chìm đắm vào trong thiên nhiên một cách chân thật. Tuy vậy, MV được thực hiện khá đơn giản, xen kẽ giữa cảnh quay là những bức hình tĩnh của Khánh Linh, có thể khiến người xem cảm thấy chưa "đã", chưa cảm nhận được thiên nhiên rộng lớn tương xứng với không gian âm nhạc của tác phẩm.

Nhưng có một điều dễ nhận thấy trong MV này là cảm giác của sự tự do, Khánh Linh của hiện tại mới thực sự là chim họa mi tự do trong cánh rừng của tình yêu, hạnh phúc. 

Khánh Linh từng có đời sống hôn nhân khá kín kẽ. Người ta chỉ biết cô đã lên xe hoa vào cuối năm 2005 với nhân viên của một công ty hàng hải. Chỉ 4 năm sau đó, cả hai nhanh chóng quyết định đường ai nấy đi khi có một con trai. Thời điểm này, Khánh Linh dường như “mất tích”, người ta không còn thấy cô xuất hiện trên các sân khấu lớn nhỏ. Thay vào đó, Linh tìm sự an yên qua những chuyến từ thiện ở vùng cao. Cô bắt đầu coi trọng sự sống chậm và nhìn rõ bản thân hơn. 

 

Năm 2014, Khánh Linh bất ngờ lên xe hoa với doanh nhân Trần Tùng. Có lẽ, khi  phụ nữ tìm được hạnh phúc đích thực, người ta lại càng thăng hoa trong sự nghiệp. Điều đó rất đúng với Khánh Linh, khi giai đoạn này cảm hứng làm nghề trong cô quay lại mạnh mẽ.

Trong thời gian tới, Khánh Linh còn ấp ủ ra mắt 2 dự án âm nhạc nữa và có thể sẽ có sự góp sức của nhạc sĩ Dương Cầm, ca sĩ Hà Lê./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khánh Linh: Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta không phải ân hận
Khánh Linh: Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta không phải ân hận

“Bố luôn thử thách tôi. Bố và anh Châu cũng dạy tôi về nhạc lý. Còn với mẹ, tôi học gián tiếp qua những lần mẹ ngân nga hát”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Khánh Linh: Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta không phải ân hận

Khánh Linh: Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta không phải ân hận

“Bố luôn thử thách tôi. Bố và anh Châu cũng dạy tôi về nhạc lý. Còn với mẹ, tôi học gián tiếp qua những lần mẹ ngân nga hát”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Khánh Linh khiến khán giả “nổi da gà” với “Hành khúc ngày và đêm”
Khánh Linh khiến khán giả “nổi da gà” với “Hành khúc ngày và đêm”

VOV.VN - Dù chịu nhiều áp lực nhưng Khánh Linh đã khiến khán giả “nổi da gà” khi trình diễn “Hành khúc ngày và đêm” trong liveshow "Tình em".

Khánh Linh khiến khán giả “nổi da gà” với “Hành khúc ngày và đêm”

Khánh Linh khiến khán giả “nổi da gà” với “Hành khúc ngày và đêm”

VOV.VN - Dù chịu nhiều áp lực nhưng Khánh Linh đã khiến khán giả “nổi da gà” khi trình diễn “Hành khúc ngày và đêm” trong liveshow "Tình em".

“Họa mi” Khánh Linh “lột xác” với vẻ dữ dội trong album “Ngài”
“Họa mi” Khánh Linh “lột xác” với vẻ dữ dội trong album “Ngài”

VOV.VN - Tạm biệt những ca khúc êm đềm, Khánh Linh thể hiện sự “dữ dội” trong âm thanh và cá tính âm nhạc với album “Ngài”.

“Họa mi” Khánh Linh “lột xác” với vẻ dữ dội trong album “Ngài”

“Họa mi” Khánh Linh “lột xác” với vẻ dữ dội trong album “Ngài”

VOV.VN - Tạm biệt những ca khúc êm đềm, Khánh Linh thể hiện sự “dữ dội” trong âm thanh và cá tính âm nhạc với album “Ngài”.