Lý Nhã Kỳ khoe váy giá 2 tỷ - màn PR “lố”

(VOV) - Là cựu đại sứ du lịch, diễn viên nhưng Lý Nhã Kỳ thường "khoe" hàng hiệu nhiều hơn là thông tin về nghề nghiệp, công việc của mình.

Hôm qua, 4/4, trang giải trí của nhiều báo đều đồng loạt đăng tin Lý Nhã Kỳ thử váy đồ hiệu trị giá 2 tỷ đồng. Theo đó, bà Pascale Cadaux - Giám đốc Quản lý dự án Quốc tế của hãng Chanel - cùng trợ lý đã bay một chuyến bay dài hơn 10 tiếng đồng hồ từ Paris (Pháp) đến TP.HCM để... thử váy cho Lý Nhã Kỳ.

Đây là một trong những số ít trang phục Haute coutume dành cho những khách hàng đặc biệt của Chanel trên toàn thế giới và số người được sở hữu rất giới hạn. Chính vì vậy, chiếc váy ren trắng đính đá quý của Lý Nhã Kỳ được độc quyền bởi Lý Nhã Kỳ trên toàn thế giới. Có nghĩa là không thể có cái thứ hai tương tự hoặc na ná mẫu như Lý Nhã Kỳ sở hữu.

Đã có rất nhiều ngôi sao Hollywood sau buổi trình diễn Tuần Lễ Thời Trang Paris đã đề nghị được sở hữu chiếc váy này, nhưng Lý Nhã Kỳ đã là người chiến thắng. Vào tháng 5 tới, Lý Nhã Kỳ sẽ bay sang Paris để lấy chiếc váy đã hoàn thiện sau quá trình chỉnh sửa theo ý người đẹp.

Giám đốc Quản lý dự án Quốc tế của hãng Chanel sang Việt Nam để...thử váy cho Lý Nhã Kỳ (ảnh: DL Duy)

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm và khiến cho không ít độc giả…choáng. Trên báo Thanh niên, nhiều độc giả đã comment với phần lớn ý kiến đều phản đối sự xa hoa, phô trương của cựu đại sứ du lịch. Độc giả thutran viết: “Cái đẹp hình thể cộng thêm trang sức phụ kiện đắt tiền chẳng để lại trong tâm trí con người cái gì đáng quý cả, việc khoe cái áo giá 2 tỷ của cô Lý Nhã Kỳ thật sự rất lố bịch và vô duyên trong khi đất nước còn nghèo, còn rất nhiều những mảnh đời rất thương tâm và nghèo khổ. Vậy, cô Lý Nhã Kỳ đã làm được điều gì tốt đẹp cho đời chưa?”

Một độc giả khác của VNExpress thì viết: “Tại sao là môt người của công chúng, từng là đại sứ du lịch chuyên đi làm công tác từ thiện mà lại bỏ cả đống tiền để đi mua những chiếc váy như thế có quá lãng phí không, nếu với số tiền đó sẽ cứu đói được cho biết bao em nhỏ đang ngày ngày chịu đói rét, sao không chịu suy nghĩ mà chỉ muốn đánh bóng tên tuổi như thế?”.

Đây không phải là lần đầu tiên Lý Nhã Kỳ “khoe” hàng hiệu gây “sốc” với công chúng. Cô “diễn viên kiêm doanh nhân” này từng “khoe” những bộ váy áo, túi xách, hàng hiệu kim cương trị giá hàng chục tỷ, hàng chục nghìn USD…“rầm rộ” trên báo.

Chiếc váy này được Lý Nhã Kỳ cho biết có giá....2 tỷ (ảnh: DL Duy)

Từng là đại sứ du lịch nên việc “khoe của” này của Lý Nhã Kỳ cũng đem tới phiền phức cho đơn vị chủ quản là Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTT&DL ) khi bị báo chí đặt câu hỏi, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục HTQT đã khẳng định: “Tôi không quan tâm đến những thông tin trên báo về việc Lý Nhã Kỳ khoe của. Tôi chỉ quan tâm đến những việc cô ấy đã làm với vai trò là Đại sứ du lịch”.

Cũng chính vì việc hay “khoe” này, Lý Nhã Kỳ từng nhận được “chất vấn” từ báo chí. Cô đã hồn nhiên “dãi bày” trên một tờ báo thế này: “Tôi rất bức xúc khi bị chỉ trích mình khoe của. Theo tôi chữ "khoe" mang nghĩa là không có mà nói là có hoặc có ít mà làm như mình có nhiều, cố tình đem những gì mình có ra phô trương một cách quá đáng. Sự thực tôi chưa bao giờ tổ chức một cuộc họp báo nào để đem tất cả tài sản của mình ra khoe khoang, kể lể. Trang phục hay phụ kiện của tôi mọi người biết tới là trong những dịp chính đáng như buổi tiệc đấu giá từ thiện hay khai trương cửa hàng. Tôi mặc, đeo những chiếc váy, bộ trang sức và được mọi người khen đẹp rồi hỏi tôi thông tin thì tôi cũng thật thà chia sẻ về cái đẹp đó một cách chân thành. Sau đó thì báo chí đưa tin và công chúng mới biết tới rộng rãi”.

Lý Nhã Kỳ cho rằng nhiều người đang “suy diễn” về hành động của cô: “Tôi không muốn tỏ ra là mình thế này, hoặc thế kia. Tôi cũng chưa bao giờ có ý định mang váy áo ra để "dọa" một ai đó. Tôi chỉ muốn cho mọi người có một khái niệm về đồ hiệu là thế nào và khi nào thì nên mặc những bộ đồ đó. Chúng ta cũng nên có một thuật ngữ mới về thời trang dành cho những người yêu thích thời trang thực sự. Bây giờ làm gì cũng có người thích người không, tôi coi đó là chuyện thường ngày. Tôi chỉ thấy tội nghiệp những người vì lý do cá nhân mà suy diễn cho vấn đề càng thêm tiêu cực".

Có lẽ không cần bình thêm về lời giải thích nghe…khá kỳ này của Lý Nhã Kỳ. Đúng là Lý Nhã Kỳ không tổ chức họp báo để “khoe của” nhưng tất cả thông tin về những thứ hàng hiệu đắt tiền gửi đến các báo đều giống nhau y xì đúc bởi nó xuất phát từ một nguồn là…người quản lý của cô. Chính vì vậy, dư luận và độc giả không phải không có căn cứ và quy chụp khi cho rằng đây là màn PR quá “lố”.

Mỹ Lệ khó chịu với những màn khoe đồ hiệu của Lý Nhã Kỳ (ảnh: Cát Tiên Sa cung cấp)

Mới đây, trả lời phỏng vấn trên một tờ báo, ca sĩ Mỹ Lệ cũng đã tỏ thái độ khó chịu: "Lý Nhã Kỳ suốt ngày diện đồ hiệu và đắp lên người mấy tỉ nhưng đẳng cấp ở cái gì? Tất nhiên người đẹp khoác lên hàng hiệu thì đẹp chứ, trong một góc nhìn nào đó trên hình ảnh thì đẹp. Nhưng trong xã hội đói kém, một năm khó khăn thế này thì không đẹp. Mặc thì cứ mặc nhưng làm ơn đừng la toáng lên bộ này mấy tỉ hay mấy chục ngàn đô. Cái đó rất phản cảm". Nhiều người cho Mỹ Lệ đang “ghen ăn, tức ở” với đồng nghiệp nhưng thực tế đó là một nhận xét đúng với suy nghĩ của nhiều người.

Lý Nhã Kỳ từng là một đại sứ du lịch và vẫn đang là một ứng cử viên “sáng giá”, cô còn là một nghệ sỹ, một diễn viên. Vì vậy, công chúng mong mỏi được biết thông tin về những hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới hay những dự án, những vai diễn trên phim ảnh của cô. Tuy nhiên, khi chính Lý Nhã Kỳ vẫn cho việc đó là “thật thà chia sẻ về cái đẹp một cách chân thành” thì chẳng thể biết đến khi nào những bộ đồ hiệu hàng ngàn đô, hàng chục tỷ mới thôi bị “khoe” trên mặt báo (!)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên