Ngành du lịch hướng đến thị trường khách chi tiêu cao

VOV.VN -Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ tăng cường các hoạt động kích cầu du lịch nội địa để thúc đẩy tăng trưởng.

Hôm nay (19/5), tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo về tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2014. Trong đó, việc chuyển hướng tập trung sang các thị trường khách du lịch chi tiêu cao được xác định là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển trong giai đoạn hiện nay.

Theo thống kê, trung bình một khách du lịch Nga khi vào Việt Nam chi tiêu từ 2.200 đến 2.500 USD, cá biệt có những phân khúc chi tiêu đến khoảng 4.000 USD. Khách du lịch đến từ Tây Âu, Australia và Bắc Mỹ có mức chi tiêu trên dưới 2.000 USD/người. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đây là những thị trường có mức chi tiêu cao mà chúng ta cần tập trung hướng đến trong thời gian tới.

Việc chuyển hướng tập trung sang các thị trường khách du lịch chi tiêu cao được xác định là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển trong giai đoạn hiện nay (Ảnh minh họa: Internet)

“Sự chuyển hướng về mặt thị trường nghĩa là chúng ta sẽ chuyển sang những thị trường truyền thống có quan hệ tốt về mặt chính trị và có khả năng lưu trú dài, chi tiêu cao như thị trường Nga, Nhật, Hàn Quốc; thứ 2 là thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và Australia. Thị trường ASEAN là thị trường cận kề với chúng ta, có thể chi tiêu thấp hơn một chút nhưng việc đi lại rất thuận tiện với việc xuất hiện đường bay giá rẻ đang gia tăng hiện nay. Chính sách kích cầu của chúng ta có thể vừa tăng được số lượng của thị trường này, vừa tăng được chi tiêu, chất lượng, hiệu quả của ngành du lịch” – ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, ngành sẽ tăng cường các hoạt động kích cầu du lịch nội địa để thúc đẩy tăng trưởng. Trong đó, các giải pháp kích cầu hiệu quả được đưa ra như: xem xét chính sách làm dồn, nghỉ bù để có những khoảng nghỉ lễ, nghỉ Tết kéo dài; tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp, giữa công ty lữ hành với các khách sạn, nhà hàng để đưa ra những gói dịch vụ ưu đãi cho khách du lịch trong nước; đẩy mạnh sự hỗ trợ, hợp tác giữa hàng không với du lịch để giảm giá các đường bay nội địa, tạo điều kiện cho người dân đi nghỉ dưỡng, tham quan và lưu trú…/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên