Thời trang Việt vẫn hạn chế trong việc tạo dựng phong cách riêng
VOV.VN - Theo NTK Kelly Bùi, những thương hiệu thời trang có phong cách riêng, tạo được chỗ đứng trong thị trường thời trang Việt Nam vẫn còn khá ít...
Ngày 18/4, được sự đồng ý của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức chương trình xúc tiến thương mại ngành công nghiệp thời trang của Thành phố năm 2015, Sở Công Thương Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại (HTPC) phối hợp với các Hiệp hội, tổ chức, chuyên gia trong và ngoài nước tổ chức Hội nghị quốc tế về ngành công nghiệp thời trang 2015 với chủ đề “Định hướng xây dựng và phát triển ngành công nghiệp thời trang”.
Hội nghị quốc tế về công nghiệp thời trang được tổ chức nhằm tìm hiểu thực trạng, tiềm năng và định hướng phát triển ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, chặng đường đầu tiên trên con đường dài hướng đến việc tạo dựng những giá trị gia tăng cao cho hàng dệt may Việt Nam cũng như hàng phụ kiện thời trang.
Chia sẻ về ý nghĩa của Hội nghị, ông Lê Hồng Thăng – Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, đây là một chương trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực, bước đầu giúp các doanh nghiệp Hà Nội phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm, tăng tỷ trọng các nhóm hàng hóa có giá trị gia tăng cao trong xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đưa ra hai vấn đề chính về ngành công nghiệp thời trang : Nhận diện ngành công nghiệp thời trang Việt nam và việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp này trong xu hướng hội nhập. Trong đó những vấn đề về xu hướng phát triển của thời trang thế giới, vị thế của thời trang Việt nam trên thị trường quốc tế cũng như hướng đi cho các thương hiệu Việt ; Và các cơ hội, thách thức đặt ra cho ngành công nghiệp thời trang Việt nam nói chung và Thủ đô nói riêng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực và tận dụng chính sách hiệu quả đón đầu các cơ hội mới để thảo luận.
Tuy nhiên, theo NTK Kelly Bùi, những thương hiệu thời trang có phong cách riêng, tạo được chỗ đứng trong thị trường thời trang Việt Nam vẫn còn khá ít chứ chưa nói đến thị trường quốc tế. VÌ vậy, với thời trang cần phải có chiến lược rõ ràng và được thực hiện một cách cụ thể để nền công nghiệp thời trang Việt Nam bắt kịp với nền công nghiệp thời trang trên thế giới./.