"Mỹ nhân" lôi kéo sự chú ý bằng cảnh nóng

Tác phẩm cổ trang kể về số phận hai người phụ nữ thời Trịnh - Nguyễn phân tranh có cảnh Kim Hiền mát-xa cho người tình và cảnh nude của Triệu Thị Hà.

Mỹ nhân là phim cổ trang mới của đạo diễn Đinh Thái Thụy - người từng làm phó đạo diễn cho phim Long Thành cầm giả ca của Đào Bá Sơn.

Chuyển thể từ tiểu thuyết của Văn Lê, cốt truyện lấy bối cảnh thế kỷ 17, kể về tình yêu của chúa Nguyễn Phúc Tần (Quách Ngọc Ngoan) với ca nương Thị Thừa (Triệu Thị Hà). Thị Thừa vốn là ca nương, được Phúc Tần yêu mến và đưa về dinh thự chăm sóc. Khi ông giới thiệu vợ với quân thần, các quan lo sợ chúa mê đắm sắc dục, để giang sơn lâm nguy. Sau đó, chúa sai người dìm chết Thị Thừa trên sông và sống với nỗi dằn vặt với nhiều cơn ác mộng.

Một cảnh khỏa thân của Triệu Thị Hà.

Tuyến truyện song song khai thác cuộc tình của chúa Nguyễn Phúc Lan (Trọng Hải) và chị dâu Tống Thị (Kim Hiền). Tống Thị là người đàn bà xinh đẹp, cơ mưu, tham vọng quyền lực, tìm mọi thủ đoạn để lũng đoạn triều chính, nhằm cướp ngôi chúa về cho con trai nhưng bất thành. Bà bị Phúc Tần phát hiện và chém đầu.

Dài hơn 90 phút, bộ phim cổ trang gây chú ý nhất ở các cảnh "nóng" do Kim Hiền và Hoa hậu Dân tộc Triệu Thị Hà thủ diễn. Trong phim có ít nhất bốn cảnh hở của Kim Hiền gồm khỏa thân từ sau lưng lúc tắm, cảnh cô mát-xa cho nhân vật chúa Phúc Lan, hai cảnh nóng của cô với Trọng Hải và với Châu Thế Tâm. Ngoài ra, phim cũng có cảnh khỏa thân tắm sương ngoài vườn buổi đêm dài gần một phút của Triệu Thị Hà. 

Mọi cảnh nóng trong phim đều cần thiết với cốt truyện, nhằm lột tả tính cách cũng như động cơ của nhân vật. Nhân vật Tống Thị của Kim Hiền vốn là một phụ nữ lẳng lơ, nham hiểm và có tham vọng mù quáng. Cô dùng thuật mát-xa tài tình và sắc dục để làm mê muội những quân vương nhằm toan tính ý đồ cho con riêng. Ngược lại, nhân vật Thị Thừa của Triệu Thị Hà vốn là ca nương tài sắc vẹn toàn. Bởi đem lòng yêu chúa Nguyễn Phúc Tần, cô muốn dâng hiến cả cơ thể trinh trắng của mình cho ông.

Diễn xuất của Kim Hiền là điểm sáng của phim.

Dù vậy, hầu hết cảnh nóng lên hình thiếu tinh tế, có chỗ khoe cơ thể lộ liễu của diễn viên mà không bộc lộ đầy đủ ý đồ kịch bản. Ở những cảnh này, các nhà làm phim thường quay theo góc máy trực diện và xử lý ánh sáng không tốt. Một số góc máy còn bạo tay quay cận cảnh cơ thể của diễn viên. Màu phim để tự nhiên khiến hình ảnh có phần thô tục.

Dựa trên lịch sử, nhân vật Tống Thị được xây dựng hấp dẫn nhất. Bà ta là người lẳng lơ và nham nhiểm. Với tham vọng mù quáng là giành ngôi báu cho con trai, Tống Thị không từ thủ đoạn, hy sinh mọi thứ, ngay cả thân thể mình để quyến rũ và giết hại lần lượt hai nhà chúa. Được cho nhiều đất diễn, Kim Hiền hóa thân ấn tượng. Người đẹp sinh năm 1982 diễn bằng mắt, cử chỉ và lối đi linh hoạt. Cô thoắt lạnh lùng, khôn ngoan, lúc lại điên dại, đau khổ.

Nhân vật ca nương Thị Thừa được xây dựng hơi đơn điệu ở nửa đầu câu chuyện. Ngoài những cảnh đi đứng nhẹ nhàng và đánh đàn, múa hát, nhân vật này một màu và không thể hiện được nhiều tâm tư. Cũng ở nửa đầu phim, Triệu Thị Hà không thực sự nhập tâm vào nhân vật. Nhưng về nửa cuối, Hoa hậu Dân tộc có sự tiến bộ, những cảnh diễn liêu trai của cô gây ám ảnh người xem. Mặc dù không thực sự xuất sắc, diễn xuất của Triệu Thị Hà phần nào làm bật lên hình ảnh người con gái đoan trang mắc oan.

Từ khi tung trailer, phục trang trong Mỹ nhân đã gây tranh cãi và bị chê là cẩu thả. Trong phim, hệ thống trang phục khá sơ sài khiến các nhân vật triều chính không rõ cấp bậc, dẫn đến bị mờ nhạt tính cách. Các chúa mặc cùng một bộ trang phục y hệt nhau. Sau khi chúa cha qua đời, thế tử lên ngôi vẫn mặc lại cùng bộ long bào của cha. Nhìn vào trang phục, người xem không nhận ra hàng quan võ hay quan văn. Mũ, áo các quan võ thường dùng chất liệu mềm và không có kim loại, làm mất đi sự dũng mãnh. Bộ phim cũng đã sửa hình ảnh giống Vua Sư Tử trong Lion King bằng kỹ xảo vi tính. Một số chi tiết được trám thêm vào hình Vua Sư Tử, tuy vậy các chi tiết này bị lộ ra khi nhân vật chuyển động.

Thoại phim dài dòng và các phân cảnh thiếu cao trào cũng là điểm yếu của phim. Ở những phân đoạn nhân vật trò chuyện cùng nhau, lời thoại có phần hơi kịch và các góc máy đơn điệu như phim truyền hình. Các cảnh chiến đấu và cháy nổ trong phim dùng âm thanh để khơi gợi, thiếu hình ảnh và đúp quay nên không tạo được kịch tính.

Mỹ nhân ra rạp từ ngày 13/11./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điện ảnh Việt đến bao giờ hết tư duy “phi cảnh nóng bất thành phim“?
Điện ảnh Việt đến bao giờ hết tư duy “phi cảnh nóng bất thành phim“?

VOV.VN -Đến lúc nào thì phim điện ảnh Việt Nam mới xóa bỏ được slogan mang tính châm biếm: “Phi cảnh nóng bất thành phim Việt”?

Điện ảnh Việt đến bao giờ hết tư duy “phi cảnh nóng bất thành phim“?

Điện ảnh Việt đến bao giờ hết tư duy “phi cảnh nóng bất thành phim“?

VOV.VN -Đến lúc nào thì phim điện ảnh Việt Nam mới xóa bỏ được slogan mang tính châm biếm: “Phi cảnh nóng bất thành phim Việt”?

Bất ngờ với những cảnh nóng của Hoa hậu Triệu Thị Hà trong “Mỹ Nhân“
Bất ngờ với những cảnh nóng của Hoa hậu Triệu Thị Hà trong “Mỹ Nhân“

VOV.VN - Trailer bộ phim "Mỹ Nhân" vừa được giới thiệu đã hé lộ nhiều cảnh nóng của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 - Triệu Thị Hà và nữ diễn viên Kim Hiền.

Bất ngờ với những cảnh nóng của Hoa hậu Triệu Thị Hà trong “Mỹ Nhân“

Bất ngờ với những cảnh nóng của Hoa hậu Triệu Thị Hà trong “Mỹ Nhân“

VOV.VN - Trailer bộ phim "Mỹ Nhân" vừa được giới thiệu đã hé lộ nhiều cảnh nóng của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 - Triệu Thị Hà và nữ diễn viên Kim Hiền.

Diễn viên đóng cảnh nóng: Danh tiếng đi kèm tổn thương tâm lý
Diễn viên đóng cảnh nóng: Danh tiếng đi kèm tổn thương tâm lý

Nhanh chóng gây chú ý với khán giả và người trong nghề nhưng các diễn viên cũng phải hứng chịu nhiều hệ lụy từ việc tham gia các cảnh sex trần trụi.

Diễn viên đóng cảnh nóng: Danh tiếng đi kèm tổn thương tâm lý

Diễn viên đóng cảnh nóng: Danh tiếng đi kèm tổn thương tâm lý

Nhanh chóng gây chú ý với khán giả và người trong nghề nhưng các diễn viên cũng phải hứng chịu nhiều hệ lụy từ việc tham gia các cảnh sex trần trụi.