Tinna Tình “lột xác” trong bộ phim “Mất xác”
Diễn xuất của Tinna Tình trong phim nhựa đầu tay của đạo diễn trẻ Đỗ Thành An - “Mất xác” (khởi chiếu trên toàn quốc từ 15/8), có thể nói, đáng khen ngợi.
Trên generique của phim, đạo diễn thêm hai chi tiết đáng chú ý: Một: “Tên khác của phim: “Phận”. Hai: “Phim được làm với cảm hứng từ vụ “bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ Cát Tường” và truyện ngắn “Trong rừng trúc” của nhà văn Nhật Akutagawa Ryunosuke”. So về tính thị trường, thì hẳn nhiên, cái tên phim “Phận” không hấp dẫn bằng cái tên lộ liễu câu khách là “Mất xác”.
Về tổng thể, câu chuyện của “Mất xác” u tối và rắc rối một cách khiên cưỡng, càng xem phim về đoạn cuối, cho dù đã lờ mờ đoán được cái kết của một bộ phim tâm lý pha kinh dị, thì họ vẫn thấy sốt ruột, vì đạo diễn bối rối diễn giả và hình như không biết phải kết thúc câu chuyện thế nào cho gọn nhất. Điểm sáng của phim là nhân vật người đàn bà - làm đĩ của Tinna Tình. Trong phim, từ “đĩ” được lặp đi lặp lại nhiều lần, từ miệng nhân vật của Tinna Tình trong những đối thoại với một vài nhân vật khác, nhưng không gây cảm giác “bẩn tai” khán giả. Sự nhập vai của Tinna với những đoạn diễn tả sự đau đớn của một thân phận đàn bà khi gặp gã đàn ông sở khanh khiến khán giả có thể cảm thông cho nhân vật. Một nhân vật buồn và u tối. Xem “Mất xác” với Tinna Tình, khán giả có thể quên hết đi một Tinna Tình - cô ca sĩ hát rock hừng hực, viết tiểu thuyết, lại còn vẽ cả tranh…
Vai diễn mới của Tinna Tình, rất có thể sẽ được một giải thưởng nào đó của phim ảnh Việt trong năm 2014/2015, nếu “Mất xác” được mang đi gửi dự thi./.