Series phim hoạt hình Việt "Wolfoo" thu hút 2 tỷ lượt xem hàng tháng
VOV.VN - Series phim hoạt hình "Wolfoo" được dịch ra 10 thứ tiếng, thu hút hơn 2 tỷ lượt xem hàng tháng trên YouTube.
"Wolfoo" là series phim kể về chú sói cùng tên, sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ. Cậu bé Wolfoo 5 tuổi, thông minh, nhanh nhẹn, ham học hỏi và luôn có niềm tin vào thế giới tươi đẹp, đầy yêu thương. Với trí tưởng tượng phong phú của mình, đối với Wolfoo mỗi ngày đều là một cuộc phiêu lưu thú vị.
Thông qua những câu chuyện quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, mối quan hệ với gia đình, bạn bè, thầy cô và những người xung quanh, Wolfoo dần trưởng thành về nhận thức, tình cảm, thêm gắn bó với gia đình, phát triển tình bạn tốt đẹp.
Series Wolfoo kết hợp tính giải trí và nhân văn, đề cao tính giáo dục, bài học trong mỗi câu chuyện. Với nhiều chủ đề đa dạng, mỗi tập phim không chỉ giúp trẻ hình thành nhận thức và hành vi đúng, thiết lập thói quen lành mạnh, trang bị các kỹ năng sống cần thiết mà còn giúp trẻ phát triển sự can đảm, lòng biết ơn, trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Đó là lý do Wolfoo được hàng triệu gia đình và các em nhỏ trên thế giới yêu mến.
Series "Wolfoo" có 2.200 tập, mỗi tập dài khoảng 3 phút. Ngoài ra, nhà sản xuất Sconnect còn phát triển thành các season với các tập phim có nội dung liên kết với nhau, thời lượng khoảng 15 phút/tập.
Khá nhiều người bất ngờ khi biết đứng sau series này lại là ekip người Việt và được sản xuất tại Việt Nam. Nhà sản xuất Sconnect cho hay: "Việt Nam vốn không có tên tuổi trong làng hoạt hình thế giới, nên trong các hoạt động hợp tác quốc tế, Wolfoo đã không ít lần nhận được sự bất ngờ khi được nhắc đến là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam".
Chia sẻ thêm về lý do thực hiện loạt phim hoạt hình này, Sconnect cho biết: "Chúng tôi nhận thấy phim cho thiếu nhi ở Việt Nam nặng về giáo dục nhận thức, phim có thể giúp trẻ hiểu được đâu là hành vi đúng, đâu là hành vi sai, nhưng lại quên không đưa ra ví dụ thế nào là hành động đúng để trẻ em thay đổi hành vi. Các tập phim của Wolfoo không chỉ là sản phẩm giải trí hướng tới thiếu nhi mà còn hướng dẫn các em xây dựng nhận thức tốt, để thay đổi hành vi theo hướng tích cực”.
Hiện tại, thế giới của Wolfoo trên YouTube thu hút gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỷ lượt xem hàng tháng. Từ phiên bản gốc tiếng Anh, series phim "Wolfoo" đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Bồ Đào Nha...
Sconnect đã đăng ký bảo hộ bản quyền hình ảnh bộ nhân vật Wolfoo tại Mỹ và Việt Nam. Ngoài ra tại Việt Nam, Sconnect đã đăng ký bảo hộ bản quyền kịch bản đối với kịch bản phim hoạt hình Wolfoo và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo./.