Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ra mắt đặc san về xây dựng thương hiệu cá nhân
VOV.VN - Đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" là cẩm nang cần thiết cho người trẻ để định vị bản thân bằng cách phát huy tốt nhất những giá trị của chính mình.
Ngày 28/6/2022, báo Tiền Phong và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ ra mắt đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết để người trẻ phát triển bản thân thuận lợi và tiến nhanh trong tương lai. Nhận thức việc xây dựng thương hiệu cá nhân là không khó nhưng làm thế nào để xây dựng được và duy trì thương hiệu mới là điều quan trọng.
Trong buổi ra mắt, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết anh quan tâm đến xây dựng thương hiệu cá nhân từ sau khi được mời tham gia cùng xây dựng thương hiệu cá nhân cho một số nhân vật (sau đó đã trở nên) nổi tiếng. Anh thực sự bất ngờ về những tác dụng và sức ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân khi được xây dựng thành công.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Rất nhiều người đã không chú ý đến việc làm thương hiệu cá nhân hoặc đã ý thức được tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân nhưng vẫn ngại ngần chưa làm ngay vì chưa hiểu đầy đủ về nó".
Vì thế anh đã viết nên cuốn sách "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" gồm 9 chương: "Làm ngay đi, đừng ngại!"; "Những lầm tưởng tai hại"; "USP của bạn là gì?"; "Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?"; "Truyền thông là con dao hai lưỡi"; "Những “đòn bẩy” diệu kỳ"; "Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp?"; "Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công"; "Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc".
Đánh giá về tác phẩm, nhà báo Phùng Công Sưởng, Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong nhận định "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" của tác giả Nguyễn Tuấn Anh với lối viết giản dị, gần gũi. Cuốn sách sẽ là cẩm nang cần thiết đối với các bạn sinh viên, chỉ ra việc cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là nhận biết ra những giá trị của bản thân và phát huy những giá trị đó như thế nào một cách tốt nhất để hướng tới thành công.
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh hy vọng mỗi độc giả nếu có thể định vị thương hiệu cá nhân tốt thì những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội sẽ lớn hơn rất nhiều, và những giá trị về kinh tế nhận được cũng tăng lên gấp bội./.
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có gần 20 năm làm việc tại báo Sinh viên Việt Nam - Hoa Học Trò. Anh hiện đang là Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong, phụ trách các dự án truyền thông giữa báo với các đối tác như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (US-ABC)... Anh cũng là tác giả của cuốn sách "Trường học hay Trường đời" được học sinh, sinh viên yêu thích.