GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Vụ xe container đâm Innova đi lùi: “Một tuần nữa sẽ có quyết định“

VOV.VN - Về vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình cho biết sau 1 tuần nữa sẽ có kết luận cuối cùng.

Liên quan đến vụ án xe container đâm xe innova đi lùi trên cao tốc, sáng 13/11, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình cho biết, ngày 12/11, Tòa án Nhân dân Tối cao tổ chức cuộc họp để tham vấn ý kiến chuyên môn ở cơ quan điều tra, Viện KSND Cấp cao, VKSND Tối cao, các thẩm phán của Tòa án Nhân dân Tối cao; quan trọng là tham vấn về kỹ thuật giao thông, có các chuyên gia đến từ Ủy ban An toàn giao thông, Viện kỹ thuật hình sự, cơ quan khám nghiệm hiện trường.

xe container dam innova di lui: mot tuan nua se co ket luan hinh 1
Chánh án Nguyễn Hoà Bình: Vụ án không đơn thuần là vấn đề pháp lý mà mang tính kỹ thuật

“Kết quả cuộc họp ý kiến rất thẳng thắn, giúp cho tòa án có nhiều thông tin để quyết định sát với thực tế. Thông qua cuộc họp có nhiều nội dung, vi phạm đã được khẳng định, có những nội dung cần phải tiếp tục làm rõ. Trên cơ sở cuộc họp ngày hôm qua chúng tôi yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ của TAND Tối cao nghiên cứu kỹ hồ sơ, khoảng sau 1 tuần thì có kết quả” – ông Nguyễn Hoà Bình cho biết.

Những vi phạm đã khẳng định đó là ông Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) lái xe Innova có uống rượu, lùi xe trên đường cao tốc, chở khách quá số lượng. Còn có nội dung được nêu ra trong quá trình tranh tụng chưa được giải quyết, ví dụ như thiết bị an toàn của container, điểm va cham đầu tiên của 2 xe, tốc độ lùi xe của Innova.

“Tất cả những nội dung này không đơn thuần là vấn đề pháp lý mà mang tính kỹ thuật, nên rất cần ý kiến chuyên môn của chuyên gia giao thông. Chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, thậm chí có trường hợp phải trưng cầu giám định lại” – Chánh án TANDTC nhấn mạnh.

Về vụ án, sau 1 tuần nữa sẽ có quyết định trên cơ sở xem xét kỹ tài liệu hồ sơ. Bởi đây là vụ án vừa mang tính pháp lý, nhưng mang tính khoa học kỹ thuật rất cao, những nhận định đánh giá không chỉ mang tính luật mà còn yếu tố kỹ thuật.

“Kết luận rút ra không chỉ đúng pháp luật mà còn khoa học, tinh thần là thận trọng khách quan, nếu tòa án các cấp đã đúng chúng ta tôn trọng, còn sai thì sửa việc đánh giá phải đủ thông tin và khoa học. Cần chờ đánh giá thêm.” – ông Nguyễn Hoà Bình nói.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Trước đó, ngày 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm các bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình) trong vụ tai nạn giao thông trên cao tốc khiến 4 người chết.

Ngày 19/11/2016, bị cáo Sơn lái xe Innova chở 10 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Vì muốn đón người tại thành phố Sông Công, nhưng do đi quá lối rẽ nên Sơn cho xe lùi lại. Cùng lúc này, bị cáo Hoàng lái xe container đi tới, đâm vào xe của Sơn khiến 4 người chết, 2 phương tiện bị hư hỏng nặng. Bị cáo Sơn có uống rượu trước khi lái xe.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Trích xuất thiết bị giám sát hành trình trên xe container do công an thực hiện cho thấy lúc 15 giờ 38 phút 59 giây, tốc độ được ghi trong bộ nhớ giám sát hành trình xe container là 62km/h. Giây tiếp theo, giám sát hành trình ghi tốc độ là 0.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng Lê Ngọc Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh. Điều này vi phạm thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 xe; Hoàng phạm lỗi vô ý, quá tự tin. Tòa án cấp phúc thẩm tuyên phạt Ngô Văn Sơn án 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù./.

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Video đang được xem nhiều

Man City tiền nhiều, mua cầu thủ giỏi để làm gì?

VOV.VN - Man City có nhiều tiền, mua được nhiều cầu thủ giỏi, được dẫn dắt bởi một HLV tài ba, nhưng The Citizens vẫn non nớt ở sân chơi Champions League.

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP