1.000 người tham dự Ngày hội Việt - Nhật

Ngày 13/11, tại TP HCM, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản và Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM tổ chức “ngày hội Việt – Nhật năm 2011”.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tại ngày hội có các hoạt động truyền thống, phong phú, đa dạng của Nhật Bản như: tô màu tranh Nhật Bản, gian hàng ẩm thực, học tiếng Nhật bằng thẻ Karuta, thi tiếng hát Nhật và giới thiệu du học Nhật…

Đặc biệt, chương trình năm nay có sự tham gia của chuyên gia ẩm thực của Nhật là bà Takako Fjita, để giới thiệu về văn hóa ẩm thực bốn mùa, lịch sử ra đời của món Sushi và cách nấu các món Sushi…

Ông Furudate Seiki, Trưởng Ban Văn hóa – Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM cho biết, cùng với giới thiệu về văn hóa của Nhật Bản, ngày hội còn có triển lãm để giới thiệu về thảm họa, tổn thất và sóng thần vừa qua.

“Chúng tôi muốn giới thiệu cho nhân dân của Việt Nam biết về Nhật Bản và nhân dân Nhật Bản bây giờ cố gắng hết sức để khôi phục lại tổn thất vừa qua đã xảy ra vừa qua”, ông Furudate Seiki nhấn mạnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên