1.250 người hoàn thành cách ly tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM

VOV.VN - Trưa nay (8/4), 1.250 người cách ly tại khu cách ly tập trung ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM được ra về.

Sau quãng thời gian 14 ngày chấp hành việc phòng chống dịch Covid-19, cả người cách ly lẫn đội ngũ chăm sóc y tế đều có nhiều cảm xúc trong ngày được ra khỏi khu vực này.

Người dân dọn dẹp đồ đạc, hành lý rời khu cách ly Đại học Quốc gia TP.HCM sáng 8/4.

Đây là những du khách, du học sinh, người từ nước ngoài trở về và được đưa đi cách ly tập trung. Những người này đều được kiểm tra lần cuối trước đó và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến nay, trong khu A của khu cách ly, còn khoảng 200 người bao gồm cả những người đã hoàn thành thời gian cách ly nhưng xin ở lại thêm vài ngày để chờ phương tiện ra về. 

Bà Huỳnh Thị Thanh Trâm, người dân Huế đi từ Australia về Việt Nam vào ngày 22/3 và phải thực hiện cách ly. Khi được ra về, bà Trâm bày tỏ vui mừng vì chuẩn bị được đoàn tụ với gia đình. Trong suốt quãng thời gian ở trong khu cách ly tập trung, bà Trâm nhận được sự quan tâm, chăm sóc ân cần, chu đáo nên không có gì bất tiện.

Qua đây cũng thấy được Nhà nước đang chăm lo cho người dân rất tốt cho việc chống dịch. Những người phục vụ tại ký túc xá ai cũng không ngớt lời cảm ơn, các em rất nhiệt tình và vất vả vì bà con”, bà Tâm chia sẻ.

Đối với cộng tác viên y tế Đặng Thanh Hào (Khoa Ngoại 3, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM), ngày mà những người cách ly ra về có nhiều cảm xúc. Vừa vui mừng vì tất cả người cách ly đều khoẻ mạnh, âm tính với virus SARS-CoV-2, vừa xúc động vì nhận được nhiều lời cảm ơn sau suốt quãng thời gian 14 ngày gắn bó.

Từ 6h sáng các bạn đã xuống xin chụp hình với tụi em, rồi có những bức thư cảm ơn. Mỗi bạn viết một lá nho nhỏ. Những người cách ly khác họ cũng viết thư cảm ơn và có những món quà cũng đem tặng tụi em. Em rất vui và giữ những lá thư đó làm kỷ niệm”, Đặng Thanh Hào tâm sự.

Nhiều người vui mừng vẫy tay chào lực lượng hậu cần, y tế tại khu cách ly.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm y tế, khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM Lê Đông Phương nói: “Qua đợt cách ly này, đội ngũ y tế tại đây rút ra một số kinh nghiệm để hoàn thiện các vấn đề về phục vụ hậu cần, nhân lực, điều phối vận hành hệ thống thời gian tiếp theo. Ngoài ra, trung tâm sẽ khử trùng phòng ốc và giặt giũ đồ dùng để phục vụ cho những người cách ly sau”.

Đối với rác thải y tế, ông Phương cho biết ngành chức năng sẽ xử lý cẩn thận: “Ở đây rác thải hầu như là rác thải y tế, vì vậy Sở Y tế TP.HCM đã ký kết hợp đồng với một công ty của thành phố, chịu trách nhiệm thu gom hết rác thải ở đây một ngày 2 lần, làm sao để môi trường liên tục xanh sạch”.

Được biết, Trung tâm đã chuẩn bị hành chục xe buýt, xe khách để chở người hoàn thành thời gian cách ly về những địa điểm cố định do các quận, huyện bố trí để người nhà đón về. Thành phố có xe đưa về 4 điểm đón tập trung tại các tỉnh miền Tây Nam bộ với người không ngụ tại TP.HCM, hoặc xe đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để người dân về bằng đường hàng không.

Đằng sau niềm vui của người dân được ra về, vẫn còn rất nhiều công việc vất vả mà các ngành chức năng phải thực hiện. Diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, do đó rất cần người dân hiểu và chung tay phòng chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm túc những biện pháp y tế của cơ quan chức năng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên