1500 đại biểu và cựu tù dự họp mặt 40 năm chiến thắng trở về

(VOV) -Lễ họp mặt sẽ diễn ra ngày 15/3 tới, tại Di tích lịch sử Trại giam tù binh cộng sản ở Phú Quốc

Tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, ngày 15/3 tới, tại Di tích lịch sử Trại giam tù binh cộng sản ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ diễn ra lễ họp mặt kỷ niệm 40 năm chiến thắng trở về và lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh tại Phú Quốc.

Đến nay, các công tác chuẩn bị cho sự kiện đang được các Sở ngành cấp tỉnh và huyện đảo Phú Quốc triển khai khẩn trương. Chương trình dự kiến sẽ có khoảng 1.500 đại biểu và cựu tù binh đến từ khắp mọi miền của tổ quốc.

Việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc phối hợp với  Ban liên lạc tù binh Việt Nam tổ chức lễ họp mặt tại Nhà tù Phú Quốc nhằm gợi nhắc đến mọi người đừng bao giờ quên tội ác mà bọn thực dân đế quốc gây ra tại nhà tù này- nơi được mệnh danh là địa ngục trần gian; qua đó tri ân những chiến sĩ đã một lòng kiên trung theo Đảng, theo cách mạng, góp phần giành độc lập tự do cho tổ quốc.           

Với ý nghĩa đó, trong những ngày này, Sở văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trường đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh mở lớp bồi dưỡng thuyết minh viên cấp tốc cho đội ngũ cộng tác viên để hướng dẫn, phục vụ các đại biểu về thăm di tích.

Nằm trong hoạt động lễ họp mặt kỷ niệm 40 năm chiến thắng trở về và lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh tại Phú Quốc lần này còn diễn ra lễ khánh thành giai đoạn I Khu trại giam B2.

Công trình khu trại giam B2 được phục dựng nguyên mẫu tổng thể của 12 phân khu giam được xây dựng trên diện tích 4,7 hecta với kinh phí đầu tư hơn 20 tỷ đồng  được phục chế các hạng mục  gồm cổng chính, hệ thống hàng rào kẽm gai, pháo đài, chuồng cọp, nhà biệt giam, đường hầm vượt ngục và 18 căn nhà giam cùng với trên 200 bức tượng  người tù và quân cảnh  nhằm ghi lại bằng chứng xác thực về  tội ác vô cùng dã man của bọn xâm lược. 

Tổng công ty xây dựng số I Bộ xây dựng - đơn vị thi công cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành giai đoạn I khu trại giam B2./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên