30.000 người vào Lăng viếng Bác sáng 2/9

(VOV) -Dòng người đến đây cùng chung niềm tự hào về truyền thống dân tộc, về Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày Quốc khánh 2/9, những người con Việt Nam ở mọi miền Tổ quốc lại tụ họp về Quảng trường Ba Đình lịch sử, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

7h sáng 2/9, dòng người bắt đầu chậm rãi, lần lượt đi thành hàng vào Lăng viếng Bác. Có thể là lần đầu tiên được về thăm Lăng Bác, hay đã đến đây rất nhiều lần, nhưng ai cũng phấn khởi, vui mừng khi được hòa vào không khí của ngày Quốc khánh tại địa danh lịch sử đầy ý nghĩa này.

Dòng người vào Lăng viếng Bác (Ảnh: TPO)

Không chỉ người dân thủ đô, mà những người con đất Việt ở mọi miền quê đều tụ họp về đây, vui niềm vui ngày hội lớn. Trong trang phục truyền thống của dân tộc Mường, chị Nguyễn Thị Chính, quê ở Hòa Bình cùng cả đoàn đến thăm Lăng Bác từ sáng sớm cho biết, không lần nào chị không mặc bộ trang phục này khi đến viếng Bác Hồ. Chị muốn mang bản sắc đậm đà của dân tộc đến thủ đô Hà Nội, chung vui cùng mọi người.

Trong số hơn 30.000 người vào Lăng viếng Bác sáng 2/9, có rất nhiều người con của quê hương Nam Đàn, Nghệ An. Họ mang trong mình niềm tự hào riêng của quê hương Bác Hồ. Bà Trần Thị Trường không giấu nổi xúc động khi lần đầu tiên được đến nơi này. Bà nói: “Vào Lăng viếng Bác, tôi vô cùng xúc động và không cầm nổi nước mắt. Thấy Bác nằm trong Lăng, tôi chỉ muốn ngắm nhìn Bác mãi mãi. Tuy tuổi đã già, nhưng dịp này tôi vẫn cố gắng 1 lần ra thăm Bác”

Hoàng Thị Mai Anh, sinh viên Đại học Ngoại thương, cùng nhóm bạn của mình cũng đã không về quê vào dịp Quốc khánh để vào Lăng viếng Bác. Thấy rất nhiều người cùng về đây với niềm trân trọng, thiêng liêng, trong đó có rất nhiều bạn trẻ, Mai Anh tâm sự: “Nhân ngày 2/9, chúng em đến Lăng Bác để ghi nhớ và tưởng niệm công ơn của Bác. Chúng em tự hứa là sẽ cố gắng học tập để xây dựng đất nước giàu mạnh. Em thấy rất nhiều người Việt Nam đến đây tưởng nhớ Bác Hồ, không chỉ người Việt Nam mà còn cả người nước ngoài, những người bạn xung quanh. Em rất tự hào về điều này”.

Không chỉ người dân Việt Nam, mà cả những du khách nước ngoài cũng đến Quảng trường Ba Đình lịch sử, đi theo dòng người vào viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Anh Tony, du khách đến từ Australia chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi đến thăm đất nước Việt Nam lại vào đúng dịp người dân Việt Nam tổ chức ngày Quốc khánh 2/9, vì thế tôi cảm thấy rất vui”.

Dù đã được dự báo Hà Nội có mưa vào hôm nay, nhưng người dân vẫn nườm nượp về thăm Lăng Bác, về với địa danh lịch sử giữa lòng thủ đô Hà Nội. Thành kính, thiêng liêng, mỗi người đến đây mang theo nén tâm hương kính dâng lên Bác Hồ, tưởng nhớ công ơn vĩ đại của Người đối với dân tộc Việt Nam, để từ đó, cùng nhau góp sức dựng xây quê hương, đất nước ngày một giàu mạnh, phồn vinh như Bác Hồ từng mong muốn./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cả nước sôi nổi chào mừng Quốc khánh 2/9
Cả nước sôi nổi chào mừng Quốc khánh 2/9

(VOV) -Không khí ngày Tết độc lập tràn ngập nơi nơi, cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp phố phường, đường làng, ngõ xóm trong cả nước.

Cả nước sôi nổi chào mừng Quốc khánh 2/9

Cả nước sôi nổi chào mừng Quốc khánh 2/9

(VOV) -Không khí ngày Tết độc lập tràn ngập nơi nơi, cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp phố phường, đường làng, ngõ xóm trong cả nước.