65.000 học sinh, sinh viên nghèo được vay vốn

(VOV) -Hơn 819 tỷ đồng là số tiền mà Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tại TP HCM cho học sinh, sinh viên vay trong 5 năm qua.

Sáng 17/11, UBND TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết 5 thực hiện Chương trình Tín dụng đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định 157 của Thủ tướng chính phủ.

Hơn 819 tỷ đồng là số tiền mà Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tại TP HCM cho trên 65.000 lượt học sinh, sinh viên vay trong 5 năm qua.

Các đối tượng được vay chủ yếu là học, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh mồ côi và những gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính do bệnh tật, thiên tai…

Đến nay, ngân hàng đã thu nợ được trên 197 tỷ đồng, nợ quá hạn là 6,5%. Qua 5 năm thực hiện chương trình này, nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường, thực hiện ước mơ học tập, có nghề nghiệp để tìm việc làm, ổn định cuộc sống trong tương lai.

Chương trình cũng góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, đảm bảo sự bình đẳng trong giáo dục và tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho thành phố.

Từ nay đến năm 2017, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tại TP HCM sẽ cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo và hoàn cảnh khó khăn vay khoảng 500 tỷ đồng để các em có điều kiện tiếp tục đến trường./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên