Bé gái 5 tuổi uống nhầm thuốc chuột

VOV.VN - Một bé gái 5 tuổi ở xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) uống nhầm phải thuốc diệt chuột đã được các bác sỹ cấp cứu kịp thời.

Sự việc xảy ra khi cháu Ng.H.A (5 tuổi) vô tình thấy lọ thuốc diệt chuột màu hồng bắt mắt đã cắn ra uống thử. Sau đó bé gái có biểu hiện đau miệng và nôn ra thức ăn. Rất may gia đình đã phát hiện ra và đưa trẻ tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều và chuyển tiếp lên bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Ngay sau khi tới cơ sở y tế cháu bé được tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và theo dõi tại Khoa Nhi Bệnh viện. Hiện, sức khỏe của Ng.H.A đã ổn định.

Sức khỏe bệnh nhân hiện giờ đã ổn định.

Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên cháu bé uống nhầm thuốc diệt chuột trong năm nay. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt chuột, diệt cỏ và các loại thuốc độc có màu sắc bắt mắt, hình thù giống kẹo và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được. Vì vậy các bậc phụ huynh lưu ý, hướng dẫn con phân biệt. Khi phát hiện trẻ đã uống nhầm thì nên đưa trẻ tới bệnh viện để xử lý sớm nhất vì các chất độc này rất dễ gây ra ngộ độc tuần hoàn, thần kinh và tổn thương hô hấp, tuần hoàn và có thể tử vong”./.

Tin liên quan

Bé trai 15 tháng tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu trong chai C2
Bé trai 15 tháng tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu trong chai C2

VOV.VN - Bệnh viện Nhi đồng TP HCM vừa cứu sống một bé trai 15 tháng tuổi uống phải thuốc trừ sâu đựng trong chai nước ngọt C2.

Bé trai 15 tháng tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu trong chai C2

Bé trai 15 tháng tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu trong chai C2

VOV.VN - Bệnh viện Nhi đồng TP HCM vừa cứu sống một bé trai 15 tháng tuổi uống phải thuốc trừ sâu đựng trong chai nước ngọt C2.

Bé 2 tuổi bị ngộ độc vì uống nhầm thuốc nhỏ mũi
Bé 2 tuổi bị ngộ độc vì uống nhầm thuốc nhỏ mũi

Sau khi uống nhầm ½ lọ thuốc Naphazolin 0,5%, thường dùng để nhỏ mũi, bé N. có biểu hiện lơ mơ, li bì, hạ thân nhiệt… may mắn là bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Bé 2 tuổi bị ngộ độc vì uống nhầm thuốc nhỏ mũi

Bé 2 tuổi bị ngộ độc vì uống nhầm thuốc nhỏ mũi

Sau khi uống nhầm ½ lọ thuốc Naphazolin 0,5%, thường dùng để nhỏ mũi, bé N. có biểu hiện lơ mơ, li bì, hạ thân nhiệt… may mắn là bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Uống nhầm thuốc nhỏ mũi, bé 2 tuổi bị ngộ độc
Uống nhầm thuốc nhỏ mũi, bé 2 tuổi bị ngộ độc

Sau khi uống nhầm thuốc, cháu rơi vào trạng thái lơ mơ, li bì, vã mồ hôi, chân tay lạnh nên gia đình vội đưa cháu đến BV Nhi Trung ương.

Uống nhầm thuốc nhỏ mũi, bé 2 tuổi bị ngộ độc

Uống nhầm thuốc nhỏ mũi, bé 2 tuổi bị ngộ độc

Sau khi uống nhầm thuốc, cháu rơi vào trạng thái lơ mơ, li bì, vã mồ hôi, chân tay lạnh nên gia đình vội đưa cháu đến BV Nhi Trung ương.