Bệnh viện Xanh-Pôn sẽ đặt lịch khám bệnh qua điện thoại di động
VOV.VN -Khoảng tháng 4, Bê%3ḅnh viê%3ḅn Xanh- Pôn cũng sẽ tổ chức đặt lịch khám qua tin nhắn điê%3ḅn thoại để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.
Sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đi kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn (Hà Nội) và nhận được nhiều lời phàn nàn của bệnh nhân về việc phải chờ đợi lâu tại khoa Khám bệnh, chiều nay (23/2), trao đổi với báo chí, Giám đốc Bệnh viện Xanh-Pôn cho biết, đơn vị đang khắc phục những tồn tại vừa nêu.
Đồng thời thừa nhận, số giường dịch vụ theo yêu cầu ở đây chiếm tỷ lệ cao, nên diện tích dành cho khoa Khám bệnh bị hạn chế. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải tại khu khám bệnh, người dân phải chờ đợi lâu, mặc dù Bệnh viện này là đơn vị đầu tiên của ngành y tế Hà Nội ký cam kết hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Xanh-Pôn |
Giám đốc Bệnh viện Xanh-Pôn Nguyễn Đình Hưng cho biết, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế trong buổi kiểm tra sáng 22/2, ngay từ chiều qua, Bệnh viện đã tổ chức cuộc họp giữa lãnh đạo với các khoa, phòng để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những tồn tại về việc quy trình khám bệnh chưa khoa học, không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Sáng nay, Bệnh viện đã cử cán bộ đến Bệnh viện Lão khoa Trung ương học tập việc cải tiến quy trình khám bệnh.
Trước mắt, từ hôm nay, Bệnh viện tổ chức khám bệnh từ 7 giờ sáng, sớm hơn 1 tiếng đồng hồ so với trước; bổ sung nhân lực, bố trí thêm 2 bàn lấy máu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm máu ngay trong buổi sáng lúc 10 giờ và 11 giờ.
Bên cạnh đó, Bệnh viện đang xây dựng lại quy trình khám bệnh đối với bệnh nhân mãn tính và có kế hoạch mời một công ty chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên ngành ngân hàng, hàng không để bồi dưỡng kỹ năng phục vụ bệnh nhân cho nhân viên y tế. Khoảng tháng 4 tới, Bệnh viện Xanh- Pôn cũng sẽ tổ chức đặt lịch khám qua tin nhắn điện thoại để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.
Tuy nhiên, Bệnh viện thừa nhận một số tồn tại chưa được khắc phục như bảng điện tử tại phòng khám Tim mạch đã bị hỏng từ lâu và tỷ lệ giường dịch vụ theo yêu cầu còn cao, chiếm khoảng 15% tổng số giường điều trị, gấp 1,5 lần mức bình quân của các bệnh viện lớn hiện nay.
Đây là lý do khiến diện tích dành cho khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thêm chật hẹp, ùn tắc và người dân phải chờ đợi lâu mới được khám.
Hiện, Bệnh viện Xanh-Pôn có số thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu quá lớn, 200.000 thẻ. Trong khi đó, bệnh viện này lại là Bệnh viện đa khoa đầu tiên của thành phố Hà Nội thực hiện tự chủ kinh phí hoạt động thường xuyên./. Thanh tra việc khám chữa bệnh theo yêu cầu tại bệnh viện công