Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong trường học

VOV.VN - Các trường cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng...

Ngày 2/12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã ký văn bản gửi tới các Sở GD-ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này.

Theo đó, Bộ lưu ý các Sở, các trường tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong trường học. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Các đơn vị cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng... và các phương án bảo đảm sức khỏe cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên trong trường học. Duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng (App) “An toàn Covid” và thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định. 

Sở GD-ĐT cần phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học; báo cáo ngay với cơ quan Y tế ở địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Bộ GD-ĐT đề nghị Giám đốc các Sở GD-ĐT, Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, chịu trách nhiệm về việc phòng, chống dịch Covid-19 thuộc phạm vi quản lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng Nam Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2
Quảng Nam Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2

VOV.VN - Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm rà soát kỹ, tuyệt đối không đề xuất danh sách cán bộ thi có yếu tố dịch tễ.

Quảng Nam Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2

Quảng Nam Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2

VOV.VN - Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm rà soát kỹ, tuyệt đối không đề xuất danh sách cán bộ thi có yếu tố dịch tễ.

Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2
Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2

VOV.VN -Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm rà soát kỹ, tuyệt đối không đề xuất danh sách cán bộ thi có yếu tố dịch tễ

Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2

Sau vụ thầy giáo mắc Covid-19, rà soát kỹ cán bộ coi thi THPT đợt 2

VOV.VN -Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm rà soát kỹ, tuyệt đối không đề xuất danh sách cán bộ thi có yếu tố dịch tễ

Dịch Covid-19, các trường khai giảng thế nào?
Dịch Covid-19, các trường khai giảng thế nào?

VOV.VN -Bộ GD-ĐT cho biết, đã tính sẵn các kịch bản cho năm học mới trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong đó có cả việc khai giảng.

Dịch Covid-19, các trường khai giảng thế nào?

Dịch Covid-19, các trường khai giảng thế nào?

VOV.VN -Bộ GD-ĐT cho biết, đã tính sẵn các kịch bản cho năm học mới trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong đó có cả việc khai giảng.