Bộ GTVT hướng dẫn Hưng Yên đầu tư đường cao tốc Chợ Bến-Yên Mỹ

VOV.VN - Bộ GTVT hướng dẫn UBND tỉnh Hưng Yên đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ. Tuyến có điểm đầu tại đường vành đai 5, điểm cuối tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng chiều dài khoảng 45 km.

Vừa qua, Bộ GTVT có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư đường bộ cao tốc Chợ Bến – Yên Mỹ, đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Xét kiến nghị trên, tại Văn bản 6942/VPCP-CN ngày 14/10/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã giao Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn UBND tỉnh Hưng Yên về việc đầu tư xây dựng đường bộ có liên quan đến tuyến đường cao tốc Chợ Bến  - Yên Mỹ, đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên,bảo đảm đúng thẩm quyền, theo đúng quy định pháp luật.

Theo Bộ Giao thông vận tải, căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ (CT.14) có điểm đầu tại đường vành đai 5, điểm cuối tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng chiều dài khoảng 45 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư sau năm 2030.

Sửa đổi, bổ sung Nghị định số 56/2018 của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt

Công văn số 6941/VPCP-CN ngày 14/10/2022 của Văn phòng Chính phủ nêu rõ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đồng ý với ý kiến của Bộ Tư pháp về việc tạm thời chưa sửa đổi, bổ sung Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt để chưa phân cấp cho UBND cấp tỉnh thực hiện gác chắn đường ngang và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông tại đường ngang.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tổng kết việc thực hiện Luật Đường sắt, tiếp tục đánh giá công tác quản lý đường ngang, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan (Bộ Giao thông vận tải, UBND các cấp, doanh nghiệp đường sắt) trong thực hiện gác chắn đường ngang và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông tại đường ngang trên địa bàn đường sắt đi qua;

Đánh giá nguồn lực, năng lực tiếp nhận phân cấp của địa phương và ảnh hưởng của phân cấp đến hoạt động của doanh nghiệp đường sắt; trường hợp cần thiết, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung Luật Đường sắt và Nghị định số 56/2018/NĐ-CP./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đầu tư trên 87.000 tỷ đồng triển khai đường Vành đai 4
Đầu tư trên 87.000 tỷ đồng triển khai đường Vành đai 4

VOV.VN - Dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô không chỉ giúp giảm tải đường vành đai 3, thay đổi diện mạo giao thông Thủ đô mà còn tăng khả năng kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các tỉnh, thành trong khu vực.

Đầu tư trên 87.000 tỷ đồng triển khai đường Vành đai 4

Đầu tư trên 87.000 tỷ đồng triển khai đường Vành đai 4

VOV.VN - Dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô không chỉ giúp giảm tải đường vành đai 3, thay đổi diện mạo giao thông Thủ đô mà còn tăng khả năng kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các tỉnh, thành trong khu vực.

Xử lý gần 50 trường hợp vi phạm trên đường vành đai 3 sau hơn 1 tuần ra quân
Xử lý gần 50 trường hợp vi phạm trên đường vành đai 3 sau hơn 1 tuần ra quân

VOV.VN - Sau hơn 1 tuần thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến Cầu Thanh Trì - Vành đai 3, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện xử lý 48 trường hợp vi phạm trên tuyến.

Xử lý gần 50 trường hợp vi phạm trên đường vành đai 3 sau hơn 1 tuần ra quân

Xử lý gần 50 trường hợp vi phạm trên đường vành đai 3 sau hơn 1 tuần ra quân

VOV.VN - Sau hơn 1 tuần thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến Cầu Thanh Trì - Vành đai 3, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện xử lý 48 trường hợp vi phạm trên tuyến.

Bí thư Hà Nội làm Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Bí thư Hà Nội làm Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

VOV.VN - Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội do ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội làm trưởng ban.

Bí thư Hà Nội làm Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Bí thư Hà Nội làm Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

VOV.VN - Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội do ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội làm trưởng ban.

Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”
Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”

VOV.VN - Mặc dù các biện pháp xử lý xe đi vào làn khẩn cấp phần nào giúp giao thông trên đường vành đai trên cao Hà Nội trở nên trật tự hơn... nhưng ùn tắc vẫn xảy ra liên tục trong các giờ cao điểm hoặc mỗi khi có sự cố, thậm ùn kéo dài hơn.

Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”

Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”

VOV.VN - Mặc dù các biện pháp xử lý xe đi vào làn khẩn cấp phần nào giúp giao thông trên đường vành đai trên cao Hà Nội trở nên trật tự hơn... nhưng ùn tắc vẫn xảy ra liên tục trong các giờ cao điểm hoặc mỗi khi có sự cố, thậm ùn kéo dài hơn.

Vành đai 3 trên cao Hà Nội: Đã đến lúc gọi đúng tên để tổ chức lại giao thông?
Vành đai 3 trên cao Hà Nội: Đã đến lúc gọi đúng tên để tổ chức lại giao thông?

VOV.VN - Có nên coi đường Vành đai 3 trên cao là cao tốc hay không? Hay đã đến lúc cần gọi đúng tên để từ đó tổ chức giao thông cho phù hợp trạng thái hiện tại của nó? Phóng viên VOV trao đổi với một số chuyên gia xung quanh nội dung này.

Vành đai 3 trên cao Hà Nội: Đã đến lúc gọi đúng tên để tổ chức lại giao thông?

Vành đai 3 trên cao Hà Nội: Đã đến lúc gọi đúng tên để tổ chức lại giao thông?

VOV.VN - Có nên coi đường Vành đai 3 trên cao là cao tốc hay không? Hay đã đến lúc cần gọi đúng tên để từ đó tổ chức giao thông cho phù hợp trạng thái hiện tại của nó? Phóng viên VOV trao đổi với một số chuyên gia xung quanh nội dung này.