BOT Hà Nội - Bắc Giang sẽ bị dừng thu phí?

VOV.VN -Đến trước ngày 5/7 nếu BOT Hà Nội - Bắc Giang không thực hiện ký phụ lục hợp đồng sẽ dừng thu phí sẽ bị dừng thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN-Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang khẩn trương ký phụ lục hợp đồng để triển khai thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí Km152+080 trên QL1.

Tổng cục Đường bộ VN sẽ dừng thu phí nếu BOT Hà Nội - Bắc Giang không ký hợp đồng thu phí không dừng.

Tổng cục ĐBVN ra "tối hậu thư", trước ngày 5/7 nếu BOT Hà Nội - Bắc Giang không thực hiện ký phụ lục hợp đồng sẽ dừng thu phí.

Để triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí Km152+080 trên QL1 theo đúng tiến độ, kế hoạch, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang khẩn trương thực hiện các thủ tục để ký kết phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ tự động không dừng theo yêu cầu của Bộ GTVT trước ngày 5/7/2019.

"Sau ngày này, nếu Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang chưa ký phụ lục hợp đồng, Tổng cục ĐBVN sẽ tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Km152+080 QL1 từ 12 giờ 00 phút ngày 6/7/2019 cho đến khi Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang ký kết phụ lục hợp đồng nêu trên", văn bản của Tổng cục ĐBVN nêu.

Tổng cục ĐBVN cũng giao Cục Quản lý đường bộ I phối hợp với Vụ Pháp chế Thanh tra xây dựng phương án phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương để thực hiện dừng thu phí tại trạm thu phí Km152+080 QL1 theo tiến độ, thời gian nêu trên./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Có dấu hiệu sai phạm tại trạm thu phí BOT Hà Nội-Bắc Giang

VOV.VN - Tại dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang, số thu phí mà chủ đầu tư báo cáo chênh lệch thấp hơn thời điểm kiểm tra lên đến 84 triệu đồng mỗi ngày.

BOT Hà Nội - Bắc Giang sẽ lấy tiền ở đâu để bổ sung các hạng mục?

VOV.VN - Việc làm đường gom sẽ phải tiêu tốn thêm cho dự án BOT này hàng nghìn tỷ đồng và chưa biết số tiền này sẽ lấy ở đâu ra.

Không cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng Etag đối với ô tô

VOV.VN - Bộ GTVT chưa đồng ý biện pháp cưỡng chế đối với các ô tô chưa dán thẻ thu phí không dừng (Etag) theo đề xuất của một số cơ quan.
 

Chủ BOT chần chừ, người dân e ngại thu phí không dừng

VOV.VN - Thu phí tự động không dừng không chỉ  minh bạch trong việc thu phí, hạn chế gian lận mà còn giảm chi phí nhân lực, thời gian thu phí tại các trạm BOT.

Nạp tiền dịch vụ thu phí không dừng BOT qua hệ thống của Viettel

VOV.VN - Lái xe có thể thanh toán tiền dịch vụ thu phí tự động qua các trạm BOT thông qua giao dịch và ứng dụng BankPlus của hệ thống thanh toán của Viettel.

“Không dán thẻ thu phí không dừng thì phải xếp hàng ở làn thủ công”

VOV.VN - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tiến độ dán thẻ thu phí tự động không dừng còn chậm do còn tâm lý thu phí tự động hay thủ công cũng được.

Chủ đầu tư vẫn “chây ỳ” với thu phí không dừng

VOV.VN - Thu phí tự động không dừng là giải pháp tránh ùn tắc, minh bạch về doanh thu. Song, nhiều doanh nghiệp BOT lại không mặn mà với phương thức này.

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

VOV.VN -Trạm Phú Mỹ có 4 làn thu phí tự động, mỗi chiều 2 làn trong cùng sát dải phân cách giữa.

Tin cùng chuyên mục