Cảnh sát TP HCM dùng Viber xử lý “điểm nóng” giao thông
VOV.VN -Đối với các điểm nóng về giao thông, khi có sự cố xảy ra lập tức được thông tin, chụp hình lên nhóm Viber triển khai lực lượng xử lý.
Sáng 16/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM tổ chức Hội nghị sơ kết phương án đảm bảo Trật tự an toàn giao thông.
Năm 2018, trên địa bàn thành phố có 34 điểm, khu vực phức tạp có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, trong đó có hai điểm mới là Quốc lộ 1 – khu vực cầu Bình Điền và đường Dương Bá Trạc – khu vực cầu Kênh Sáng.
Khi có sự cố xảy ra lập tức được thông tin, chụp hình lên nhóm Viber để nhanh chóng triển khai lực lượng xử lý. (Ảnh: minh họa) |
Đối với hai “điểm nóng” sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát lái, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP HCM thành lập hai nhóm phản ứng nhanh nhằm kịp thời ghi nhận và có các giải pháp xử lý nhanh đối với các sự cố xảy ra tại hiện trường, góp phần duy trì ổn định tình hình trật tự giao thông.
Đặc biệt, hai nhóm này đã thực hiện cơ chế trao đổi thông tin qua mạng xã hội Viber, khi có sự cố xảy ra lập tức được thông tin, chụp hình lên nhóm Viber để nhanh chóng triển khai lực lượng xử lý. Trong đó trưởng nhóm kịp thời nắm bắt thông tin và chỉ đạo cụ thể, hiệu quả.
8 tháng qua, tình hình tai nạn giao thông trong của TP HCM giảm. Cụ thể trên địa bàn thành phố xảy ra 471 vụ tai nạn giao thông, làm chết 440 người, bị thương 131 người, giảm 20 vụ (so với cùng kỳ năm 2017), giảm 8 người chết và giảm 5 người bị thương.
Phát biểu tại hội nghị, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM cho biết, dự báo từ nay đến cuối năm, hai “điểm nóng” sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó, các lực lượng phối hợp sẽ làm việc trách nhiệm, có các phương án xử lý hiệu quả hơn, đảm bảo ổn định trật tự giao thông, đồng thời đề nghị người dân nâng cao ý thức giao thông.
“Chúng tôi mong người dân quan tâm đối với hai khu vực này, khi lưu thông nên lựa chọn tuyến đường phù hợp. Khi người dân không có nhu cầu vào sân bay, vào cảng nên lựa chọn tuyến đường khác để hạn chế lượng phương tiện gia nhập, trộn dòng với phương tiện ra vào cảng, như vậy mật độ phương tiện sẽ tốt hơn, người dân đi lại thuận tiện hơn”- Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết./.
TP HCM cung cấp các số điện thoại nóng xử lý giao thông Tết