Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26/4

VOV.VN - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ chính mở tuyến cho xe chạy từ 7h sáng ngày 26/4 để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Đại diện Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Doanh nghiệp dự án) thông tin, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức đưa vào vận hành khai thác phục vụ người dân lưu thông 2 chiều (không thu phí) trên tuyến bắt đầu từ 7h00 sáng ngày 26/4/2024, sau đó dự kiến tổ chức thu phí từ ngày 2/5/2024.

Theo phương án tổ chức giao thông, phương tiện không được đi trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo bao gồm xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế dưới 60 km/h, máy kéo, xe môtô, xe gắn máy…

Nhà đầu tư cũng đã xây dựng điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc ở km113, đoạn qua xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận để phục vụ người dân và phương tiện trong khi chờ đầu tư trạm chính thức.

Cao tốc có hệ thống giao thông thông minh (ITS) cùng đội ngũ quản lý vận hành đồng bộ toàn tuyến. Đặc biệt, trên tuyến có hầm cấp đặc biệt Núi Vung dài 2,25 km, giai đoạn 1 sử dụng một ống hầm lưu thông hai chiều. Trung tâm vận hành hầm gồm tổ hợp giám sát - điều khiển bởi các hệ thống ITS, đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt.

Camera giám sát lắp đặt dọc tuyến sử dụng công nghệ AI để phân loại phương tiện, nhận diện biển số, phát hiện, cảnh báo sự cố và vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, ngược chiều...

Hình ảnh phương tiện lưu thông được thu thập qua camera, truyền về trung tâm điều hành theo thời gian thực để phục vụ cứu hộ, cứu nạn, xử lý vi phạm. Tại cuộc họp kiểm tra công tác nghiệm thu cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hôm 20/4, các địa phương cũng đề nghị dự án sớm phối hợp Cục Cảnh sát giao thông phạt nguội qua hệ thống ITS để hạn chế vi phạm giao thông.

Ngày 20/4/2024, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo để đưa vào khai thác, sử dụng.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 (2017-2020), được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5 km, có điểm đầu tại Km54+00 kết nối với cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, điểm cuối tại Km 134+00 kết nối với cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm Cam Thịnh, Du Long, Phan Rang và nút giao Vĩnh Hảo.

Dự án đã được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu tại buổi làm việc ngày 20/4 vừa qua.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo uốn lượn qua cánh đồng điện gió, điện mặt trời

VOV.VN - Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thiện, sớm hơn một tháng so với kế hoạch, sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4. Đặc biệt, tuyến đường có những đoạn chạy băng qua những cánh đồng điện gió, điện mặt trời ở Ninh Thuận, Bình Thuận đẹp mê đắm lòng người...

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo uốn lượn qua cánh đồng điện gió, điện mặt trời
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo uốn lượn qua cánh đồng điện gió, điện mặt trời

VOV.VN - Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thiện, sớm hơn một tháng so với kế hoạch, sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4. Đặc biệt, tuyến đường có những đoạn chạy băng qua những cánh đồng điện gió, điện mặt trời ở Ninh Thuận, Bình Thuận đẹp mê đắm lòng người...

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo uốn lượn qua cánh đồng điện gió, điện mặt trời

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo uốn lượn qua cánh đồng điện gió, điện mặt trời

VOV.VN - Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thiện, sớm hơn một tháng so với kế hoạch, sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4. Đặc biệt, tuyến đường có những đoạn chạy băng qua những cánh đồng điện gió, điện mặt trời ở Ninh Thuận, Bình Thuận đẹp mê đắm lòng người...

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hoàn tất thi công, chờ lệnh thông xe
Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hoàn tất thi công, chờ lệnh thông xe

VOV.VN - Cao tốc Bắc - Nam đoạnCam Lâm - Vĩnh Hảo qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đang thi công những hạng mục cuối cùng và sẵn sàng chờ ngày thông xe dịp 30/4 tới.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hoàn tất thi công, chờ lệnh thông xe

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hoàn tất thi công, chờ lệnh thông xe

VOV.VN - Cao tốc Bắc - Nam đoạnCam Lâm - Vĩnh Hảo qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đang thi công những hạng mục cuối cùng và sẵn sàng chờ ngày thông xe dịp 30/4 tới.

Nhà thầu cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo bứt tốc, đẩy nhanh tiến độ thi công
Nhà thầu cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo bứt tốc, đẩy nhanh tiến độ thi công

VOV.VN - Trên công trường dự án cao tốc Bắc-Nam, đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo những ngày đầu năm mới, hàng nghìn cong nhân, kỹ sư cùng hàng trăm phupwng tiện máy cơ giới đang làm việc khẩn trương với tinh thần làm xuyên Tết, sẵn sàng chờ ngày thông xe cuối tháng 4/2024.

Nhà thầu cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo bứt tốc, đẩy nhanh tiến độ thi công

Nhà thầu cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo bứt tốc, đẩy nhanh tiến độ thi công

VOV.VN - Trên công trường dự án cao tốc Bắc-Nam, đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo những ngày đầu năm mới, hàng nghìn cong nhân, kỹ sư cùng hàng trăm phupwng tiện máy cơ giới đang làm việc khẩn trương với tinh thần làm xuyên Tết, sẵn sàng chờ ngày thông xe cuối tháng 4/2024.

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?
Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

VOV.VN - Mô hình thu phí không dừng hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ không có barie đầu vào và đầu ra ETC đơn làn (có barrier) và không có làn thu phí hỗn hợp.

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

VOV.VN - Mô hình thu phí không dừng hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ không có barie đầu vào và đầu ra ETC đơn làn (có barrier) và không có làn thu phí hỗn hợp.