CC1 bị phê bình vì hầu như không thi công trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

VOV.VN - Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) trong liên danh (Vinaconex - CC1) thi công gói thầu số 10-XL xây dựng 22 km dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giá trị 2.116 tỷ đồng. Từ lúc trúng thầu, liên danh này nhiều lần bị nhắc nhở về tiến độ.

Theo đó, ngày 9/2, chủ đầu tư dự án thành phần 2 dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ Giao thông Vận Tải) cùng nhà thầu CC1 và tư vấn giám sát kiểm tra công trường tại gói thầu số 10 – XL.

Qua kiểm tra, chủ đầu tư nhận thấy nhà thầu CC1 hầu như không có bất kỳ hoạt động thi công trên suốt chiều dài đoạn tuyến của mình, trong khi đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, yêu cầu thông xe vào cuối năm 2025.

Bên cạnh đó, tiến độ thi công hiện tại của nhà thầu CC1 cũng chậm hơn nhiều so với kế hoạch.

Ban Quản lý dự án 85 yêu cầu lãnh đạo nhà thầu kiểm điểm trách nhiệm của chỉ huy trưởng, cán bộ phụ trách công trường. Đồng thời, phải có các giải pháp để hoàn thành một số mốc tiến độ.

Cụ thể, ngày 25/2 nhà thầu phải triển khai thi công lớp cấp phối đá dăm loại 1. Trước ngày 15/3, nhà thầu phải thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng và trước ngày 25/4 phải bắt đầu thảm bê tông nhựa.

Chủ đầu tư yêu cầu trước ngày 15/2, nhà thầu phải báo cáo lại bằng văn bản về tiến độ thi công. Đồng thời yêu cầu tư vấn giám sát  là Phân viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải miền Trung theo dõi, đôn đốc nhà thầu thực hiện đúng các yêu cầu trên.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài khoảng 53,7 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km. Đối với đoạn này, UBND tỉnh Đồng Nai là chủ đầu tư dự án thành phần 1 dài 16km. Ban Quản lý dự án 85 là chủ đầu tư dự án thành phần 2 dài khoảng 18,2 km.

Trong dự án thành phần 2, có 2 gói thầu xây lắp. Gói thầu số 9-XL thi công xây dựng đoạn Km16+00 - Km23+00 có giá trị 2.162 tỷ đồng do Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn phụ trách.

Còn gói thầu số 10-XL thi công xây dựng đoạn Km23+00 - Km34+200 giá trị 2.116 tỷ đồng, do Liên danh Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO phụ trách.

Cả 2 gói thầu đều có thời gian thực hiện hợp đồng là 915 ngày kể từ ngày khởi công là 30/6/2023.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án trọng điểm, được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, theo dõi chỉ đạo sát sao. Trong năm 2024, Thủ tướng đã 5 lần kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm tại Đồng Nai, trong đó nhiều lần kiểm tra và nhắc nhở dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chậm tiến độ.

Mới đây nhất, ngày 13/2 (mùng 4 Tết), Thủ tướng tiếp tục kiểm tra dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và chỉ đạo phấn đấu thông xe trong năm 2025.

 

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền

VOV.VN - Nguồn cát thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu xây dựng tuyến cao tốc này.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền

VOV.VN - Nguồn cát thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu xây dựng tuyến cao tốc này.

Giải pháp để thông tuyến cao tốc Bắc Nam vào cuối 2025?
Giải pháp để thông tuyến cao tốc Bắc Nam vào cuối 2025?

VOV.VN - Hiện nay nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đăng kí về đích từ 3 - 6 tháng, tuy nhiên, hiện vẫn còn 1 số dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Vậy để đưa các dự án này về đích vào cuối năm 2025, các giải pháp nào đang được tập trung triển khai?

Giải pháp để thông tuyến cao tốc Bắc Nam vào cuối 2025?

Giải pháp để thông tuyến cao tốc Bắc Nam vào cuối 2025?

VOV.VN - Hiện nay nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đăng kí về đích từ 3 - 6 tháng, tuy nhiên, hiện vẫn còn 1 số dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Vậy để đưa các dự án này về đích vào cuối năm 2025, các giải pháp nào đang được tập trung triển khai?

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được kỳ vọng lớn, chưa hẹn ngày khởi công
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được kỳ vọng lớn, chưa hẹn ngày khởi công

VOV.VN - Đến nay Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được kỳ vọng lớn, nhưng tại gói thầu qua tỉnh Thái Bình - Nam Định chưa hẹn ngày khởi công

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được kỳ vọng lớn, chưa hẹn ngày khởi công

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được kỳ vọng lớn, chưa hẹn ngày khởi công

VOV.VN - Đến nay Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được kỳ vọng lớn, nhưng tại gói thầu qua tỉnh Thái Bình - Nam Định chưa hẹn ngày khởi công