Chạy đua với thời gian để kịp tiến độ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

VOV.VN - Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận dài hơn 160 km. Trong đó, tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100 km, được khởi công cuối năm 2020 và dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4/2023. Hiện các nhà thầu huy động nhiều máy móc và nhân công, chạy đua với thời gian để thi công kịp tiến độ.

Trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn gần cầu vượt qua xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, gần chục phương tiện đang hối hả thi công tuyến đường ngang, đường gom lên cầu vượt.

Ông Nguyễn Công Thức, Chỉ huy trưởng của Công ty Tự Lập- một trong 3 liên danh thi công gói thầu XL1 tuyến Vĩnh Hảo- Phan Thiết cho biết, tuyến chính đã thi công xong phần láng nhựa, phần lề đường cũng đã xong: "Chúng tôi đang triển khai trồng cỏ tạo cảnh quan. Hiện tại, công ty đang tập trung làm các đường ngang và đường gom để láng nhựa và dự kiến sẽ xong trước ngày 30/4 để bàn giao, thông xe".

Tính đến đầu tháng 2, khối lượng thi công toàn dự án đạt gần 72% giá trị hợp đồng. Trong đó, tuyến chính đạt gần 87%, chậm khoảng 0,1% so với tiến độ điều chỉnh. Các đơn vị đang tiếp tục thi công hạng mục bê tông, nhựa một số vị trí cục bộ trên tuyến; thi công hệ thống an toàn giao thông, lắp đặt dải phân cách, sơn kẻ; thi công hệ thống đường gom, đường ngang, nút giao…

Ông Nguyễn Đình Việt, đại diện Công ty Đạt Phương- một trong 3 liên danh thi công gói thầu XL1 của tuyến Vĩnh Hảo- Phan Thiết cho biết, đơn vị đã duy trì lực lượng thi công trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, quyết tâm đưa dự án cán đích theo đúng yêu cầu: "Toàn bộ đoạn tuyến chính hiện nay đơn vị thi công đã hoàn thành 100% phần thảm trên mặt đường.Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện những phần còn lại, ví dụ như trồng cỏ, các đoạn cần gia cố thêm và các đường gom, đường nối để hoàn thành dự án đúng vào dịp lễ 30/4". 

Theo Ban Quản lý dự án 7, tính từ thời điểm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm tra hiện trường (ngày 21/11/2022) đến nay, các nhà thầu đã bổ sung hơn 200 đầu phương tiện (xe lu, xe rải, xe đào, xe vận chuyển) cho 14 dây chuyền thi công móng, mặt đường, nâng tổng số phương tiện thi công trên công trình lên 574. Nhà thầu chính cũng đã thay thế các tổ đội thi công yếu kém ở cả 4 gói thầu với tổng cộng khoảng 36 km tuyến chính và 3 cầu. 

Thời gian về đích của dự án đang cận kề, các nhà thầu đang tập trung tối đa nguồn lực, tiếp tục bổ sung máy móc thiết bị, đặc biệt là duy trì tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, đảm bảo đến ngày 30/4 tới sẽ đưa công trình vào khai thác, sử dụng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm tiến độ 
Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm tiến độ 

VOV.VN - Sáng nay (25/3), đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình thực hiện dự án đường cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm tiến độ 

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm tiến độ 

VOV.VN - Sáng nay (25/3), đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình thực hiện dự án đường cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm so với kế hoạch
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm so với kế hoạch

VOV.VN - Chiều nay 9/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận và Ban Quản lý dự án 7 về tiến độ triển khai dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm so với kế hoạch

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm so với kế hoạch

VOV.VN - Chiều nay 9/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận và Ban Quản lý dự án 7 về tiến độ triển khai dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.