Đắk Lắk đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thu hoạch sầu riêng

VOV.VN - Thủ phủ sầu riêng Krông Pắc của tỉnh Đắk Lắk đã sẵn sàng cho vụ thu hoạch và tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Sầu riêng lần thứ 2, vào đầu tháng 9 tới.

 

Không chỉ là địa bàn sản xuất sầu riêng lớn nhất, với hơn 8.000 ha thời kỳ kinh doanh, Krông Pắc còn là trung tâm thu mua, đóng gói, xuất khẩu sầu riêng của Đắk Lắk và cả khu vực Tây Nguyên. Đảm bảo cho vụ thu hoạch, chính quyền các cấp ở huyện Krông Pắc đang tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, giám sát hoạt động mua - bán và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện uỷ Krông Pắc đã có cuộc trao đổi với phóng viên Đài TNVN thường trú khu vực Tây Nguyên về nội dung này.

PV: Thưa ông, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu sầu riêng, chính quyền địa phương đã triển khai các giải pháp như thế nào?

Ông Trần Hồng Tiến: Thường vụ Huyện uỷ cũng đã chỉ đạo triển khai thu hoạch niên vụ sầu riêng năm nay. Hiện nay, UBND huyện đã thành lập các đoàn tăng cường công tác kiểm tra; các ngành như công an, nông nghiệp... tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự cho vụ sầu riêng, đảm bảo không để xảy ra tình trạng các đối tượng chặt phá, phá hoại sầu riêng non ảnh hưởng đến tài sản và tư tưởng trong nhân dân.

PV: Bước vào thu hoạch sầu riêng, Krông Pắc sẽ đón lượng lớn lao động ở các nơi khác về, vậy công tác quản lý nhân khẩu, đảm bảo an ninh trật tự được địa phương chuẩn bị ra sao, thưa ông? 

Ông Trần Hồng Tiến: Chúng tôi đã chỉ đạo một Tổ công tác trực trực tiếp ở những khu vực có vùng nguyên liệu sầu riêng lớn của địa phương, tăng cường công tác quản lý đối với người lao động từ các tỉnh khác về, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, lao động giải quyết việc làm trên địa bàn. Chỉ đạo tổ liên ngành tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, hướng dẫn các doanh nghiệp ký cam kết khi đưa công nhân về tổ chức thu mua sản xuất sầu riêng, ký hợp đồng với các hộ nông dân, hợp tác xã phải đúng trình tự thủ tục quy định của pháp luật, để tránh tình trạng bên mua - bên bán không chấp hành hợp đồng với nhau.

PV: Quốc lộ 26 qua địa bàn huyện Krông Pắc khá chật hẹp, dự báo khó đáp ứng sự tăng vọt của các phương tiện vận tải sầu riêng trong vụ thu hoạch. Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, địa phương đã triển khai các giải pháp gì, thưa ông?

Ông Trần Hồng Tiến: Chúng tôi đã giao cho Công an, Phòng Kinh tế - hạ tầng xây dựng các phương án phân luồng giao thông, lựa chọn các khu vực để bố trí các xe container về đậu, đỗ, tránh tình trạng phải đậu ở các lề đường, hè đường... ảnh hưởng đến giao thông. Hiện nay, chúng tôi cũng đã khảo sát, lựa chọn một số khu vực sân thể thao, sân đỗ xe của các công ty để hỗ trợ các đơn vị vận tải đưa xe vào tập kết, phục vụ việc thu mua sầu riêng của bà con.

PV: Để phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng, việc đảm bảo chất lượng khi thu hoạch là quan trọng hàng đầu. Vấn đề này được thực hiện như thế nào, thưa ông?    

Ông Trần Hồng Tiến: Để đảm bảo việc sản xuất sầu riêng an toàn, đạt chất lượng cao, chúng tôi chỉ đạo cho toàn bộ hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, khi thu hoạch, bán sầu riêng, phải đủ chín, đảm bảo chất lượng, giữ uy tín cho thương hiệu Sầu riêng Krông Pắc, và làm sao phải giữ chữ tín đối với các doanh nghiệp.          

PV: Vâng, xin cảm ơn ông! 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường thi công ì ạch ở Hà Nội
Nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường thi công ì ạch ở Hà Nội

VOV.VN - Vật liệu xây dựng tập kết ngổn ngang, những hố ga không che chắn, không có biển cảnh báo thi công, không có công nhân trên công trường...là những gì đang diễn ra tại đoạn nối đường Tôn Thất Thuyết với ngõ 19 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án này khởi công từ năm 2020, đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường thi công ì ạch ở Hà Nội

Nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường thi công ì ạch ở Hà Nội

VOV.VN - Vật liệu xây dựng tập kết ngổn ngang, những hố ga không che chắn, không có biển cảnh báo thi công, không có công nhân trên công trường...là những gì đang diễn ra tại đoạn nối đường Tôn Thất Thuyết với ngõ 19 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án này khởi công từ năm 2020, đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?
Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?

VOV.VN - Tình trạng phương tiện ô tô vi phạm tốc độ diễn ra phổ biến, nhưng dường như chưa được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vậy, bộ phận ATGT trong doanh nghiệp có thực sự giám sát hoạt động của doanh nghiệp như yêu cầu?

Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?

Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?

VOV.VN - Tình trạng phương tiện ô tô vi phạm tốc độ diễn ra phổ biến, nhưng dường như chưa được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vậy, bộ phận ATGT trong doanh nghiệp có thực sự giám sát hoạt động của doanh nghiệp như yêu cầu?

Loạt hố ga trên đường ven biển ở Bà Rịa-Vũng Tàu gây mất an toàn giao thông
Loạt hố ga trên đường ven biển ở Bà Rịa-Vũng Tàu gây mất an toàn giao thông

VOV.VN - Nhiều ngày qua, người dân khu vực đường ven biển 994 đoạn qua huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục phản ánh về tình trạng miệng cống ven đường gây nguy hiểm, nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Loạt hố ga trên đường ven biển ở Bà Rịa-Vũng Tàu gây mất an toàn giao thông

Loạt hố ga trên đường ven biển ở Bà Rịa-Vũng Tàu gây mất an toàn giao thông

VOV.VN - Nhiều ngày qua, người dân khu vực đường ven biển 994 đoạn qua huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục phản ánh về tình trạng miệng cống ven đường gây nguy hiểm, nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.