Đắk Lắk tìm giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
VOV.VN - Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đang nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu 1200 giáo viên, nhân viên trong điều kiện sĩ số học sinh tăng và tinh giản biên chế vẫn phải thực hiên theo quy định.
Tại tỉnh Đắk Lắk, số lượng học sinh trong một lớp học những năm gần đây luôn vượt hơn con số 35 học sinh/lớp như quy định, nhất là bậc tiểu học tại một số trường ở thành phố Buôn Ma Thuột và Thị xã Buôn Hồ. Một số trường ở vùng sâu vùng xa cũng phải nhập lớp, ghép lớp do thiếu giáo viên.
Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, năm học 2023 -2024, theo đề án tinh giản biên chế, ngành giáo dục của tỉnh sẽ tinh giản hơn 620 biên chế. Trong khi đó, chỉ tiêu bổ sung năm 2022 là 272 biên chế, so với số tỉnh giản chỉ bù được 40%. Số giáo viên, nhân viên để đáp ứng theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, toàn tỉnh hiện còn thiếu gần 1.200 người.
Vì vậy, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cho năm học sắp tới, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập có quy mô nhỏ, đề xuất UBND tỉnh bổ sung chỉ tiêu số lượng hợp đồng lao động giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, kêu gọi các địa phương quan tâm thực hiện xã hội hoá giáo dục.
Ông Phạm Đăng Khoa cho biết: “Đối với các huyện đã được giao biên chế cố gắng phải tuyển đủ biên chế. Thứ 2 là điều động giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu một cách phù hợp. Những nơi có điều kiện xã hội hoá được thì tiếp tục đẩy mạnh việc này. Đấy cũng là một trong những giải pháp giải quyết bài toán học sinh tăng, biên chế giáo viên thì giảm”.