Đắk Lắk tìm giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

VOV.VN - Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đang nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu 1200 giáo viên, nhân viên trong điều kiện sĩ số học sinh tăng và  tinh giản biên chế vẫn phải thực hiên theo quy định.

 

Tại tỉnh Đắk Lắk, số lượng học sinh trong một lớp học những năm gần đây luôn vượt hơn con số 35 học sinh/lớp như quy định, nhất là bậc tiểu học tại một số trường ở thành phố Buôn Ma Thuột và Thị xã Buôn Hồ. Một số trường ở vùng sâu vùng xa cũng phải nhập lớp, ghép lớp do thiếu giáo viên.

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, năm học 2023 -2024, theo đề án tinh giản biên chế, ngành giáo dục của tỉnh sẽ tinh giản hơn 620 biên chế. Trong khi đó, chỉ tiêu bổ sung năm 2022 là 272 biên chế, so với số tỉnh giản chỉ bù được 40%. Số giáo viên, nhân viên để đáp ứng theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, toàn tỉnh hiện còn thiếu gần 1.200 người.

Vì vậy, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cho năm học sắp tới, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập có quy mô nhỏ, đề xuất UBND tỉnh bổ sung chỉ tiêu số lượng hợp đồng lao động giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, kêu gọi các địa phương quan tâm thực hiện xã hội hoá giáo dục.

Ông Phạm Đăng Khoa cho biết: “Đối với các huyện đã được giao biên chế cố gắng phải tuyển đủ biên chế. Thứ 2 là điều động giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu một cách phù hợp. Những nơi có điều kiện xã hội hoá được thì tiếp tục đẩy mạnh việc này. Đấy cũng là một trong những giải pháp giải quyết bài toán học sinh tăng, biên chế giáo viên thì giảm”.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khó sắp xếp giáo viên dạy chương trình giáo dục địa phương
Khó sắp xếp giáo viên dạy chương trình giáo dục địa phương

VOV.VN - Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, nội dung giáo dục của địa phương có vị trí tương đương các môn học khác, như một môn học độc lập, nhưng lại chưa có giáo viên được đào tạo để dạy nội dung này một cách độc lập, các nhà trường rất vất vả sắp xếp giáo viên dạy có chuyên môn phù hợp để dạy từng chủ đề.

Khó sắp xếp giáo viên dạy chương trình giáo dục địa phương

Khó sắp xếp giáo viên dạy chương trình giáo dục địa phương

VOV.VN - Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, nội dung giáo dục của địa phương có vị trí tương đương các môn học khác, như một môn học độc lập, nhưng lại chưa có giáo viên được đào tạo để dạy nội dung này một cách độc lập, các nhà trường rất vất vả sắp xếp giáo viên dạy có chuyên môn phù hợp để dạy từng chủ đề.

Miền núi tỉnh Quảng Ngãi thiếu giáo viên nhưng ít người ứng tuyển
Miền núi tỉnh Quảng Ngãi thiếu giáo viên nhưng ít người ứng tuyển

VOV.VN - Tình trạng thừa hoặc thiếu giáo viên cục bộ xảy ra khá phổ biến ở nhiều trường học tại tỉnh Quảng Ngãi do một số môn học có chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên nhưng không có người thi tuyển.

Miền núi tỉnh Quảng Ngãi thiếu giáo viên nhưng ít người ứng tuyển

Miền núi tỉnh Quảng Ngãi thiếu giáo viên nhưng ít người ứng tuyển

VOV.VN - Tình trạng thừa hoặc thiếu giáo viên cục bộ xảy ra khá phổ biến ở nhiều trường học tại tỉnh Quảng Ngãi do một số môn học có chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên nhưng không có người thi tuyển.

Số học sinh tăng cao, các tỉnh Đông Nam Bộ kiến nghị không giảm biên chế giáo viên
Số học sinh tăng cao, các tỉnh Đông Nam Bộ kiến nghị không giảm biên chế giáo viên

VOV.VN - Một số địa phương khu vực Đông Nam Bộ kiến nghị kiến nghị các Bộ ngành xem xét, tham mưu không thực hiện tinh giản biên chế ngành giáo dục, đặc biệt đối với những nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhằm đảm bảo đội ngũ đáp ứng nhu cầu học sinh tăng hàng năm rất cao.

Số học sinh tăng cao, các tỉnh Đông Nam Bộ kiến nghị không giảm biên chế giáo viên

Số học sinh tăng cao, các tỉnh Đông Nam Bộ kiến nghị không giảm biên chế giáo viên

VOV.VN - Một số địa phương khu vực Đông Nam Bộ kiến nghị kiến nghị các Bộ ngành xem xét, tham mưu không thực hiện tinh giản biên chế ngành giáo dục, đặc biệt đối với những nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhằm đảm bảo đội ngũ đáp ứng nhu cầu học sinh tăng hàng năm rất cao.